Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 19-11

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 19-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 19-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau loạt bài 2 kỳ: “Tài chính tiêu dùng-Thời của ví điện tử" và bài "Xu thế ngân hàng số” đăng trên ĐTTC số ra ngày 12 và 15-11-2018, tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi cho rằng, sự nở rộ của các phương thức thanh toán trên nền tảng công nghệ thông qua các thiết bị số, đang thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra nhiều thách thức đối với các đơn vị kinh doanh trong việc bảo mật dữ liệu của khách hàng, và người dùng phải chấp nhận “sống chung” với việc thông tin cá nhân dễ bị lộ.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Giai đoạn 2012-2017, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng giảm, nhưng 9 tháng năm 2018 tăng vọt trở lại. Hiện tượng này chủ yếu do những khoản nợ đã bán cho Công ty quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) nhưng chưa xử lý được, bắt đầu đáo hạn quay trở về ngân hàng. Dự kiến xu hướng này còn kéo dài, dù các NH trích lập dự phòng đầy đủ để lấy lại tài sản đảm bảo.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Theo kế hoạch, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) sẽ bán đấu giá 13,4 triệu cổ phần tại CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (VST), với giá khởi điểm 1.200 đồng/cổ phần. Thế nhưng, với mức giá hiện tại 600 đồng/cổ phần, kế hoạch thoái vốn của Vinalines coi như thất bại.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Với số tiền một chiếc F1 có thể mua được 2.200 chiếc Lada Kalina của Nga, hoặc 158 chiếc Porsche 911 Carrera hay 11 chiếc Ferrari LaFerrari lịch lãm, 1 hoặc 3 ngôi biệt thự cổ tiện nghi theo kiểu Anh. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác