Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-6

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 18-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-6 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Người dân và giới doanh nghiệp nhà đầu tư trẻ rất quan tâm về mặt bằng lãi suất chung. Các chuyên gia tài chính ngân hàng cũng nhận định, dù lãi suất huy động giảm nhưng chỉ là xảy ra ở một thời điểm nhất định, khó trở thành xu thế dài hạn. Vì lạm phát năm 2018 tăng rõ rệt trong khi các ngân hàng phải chịu áp lực cạnh tranh với những kênh đầu tư hấp dẫn như bất động sản, chứng khoán. Do đó, mong đợi về việc vay vốn với giá rẻ của doanh nghiệp cho đến nay vẫn chỉ là sự trông chờ diễn biến thị trường tài chính thuận lợi hơn.
*TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Dù vốn ngoại đang đổ vào ngân hàng Việt Nam, nhưng nhiều ngân hàng nằm trong danh sách mua bán sáp nhập (M&A) vẫn chưa có thêm nhà đầu tư nước ngoài. Các nhà băng này đang chờ cổ đông chiến lược, gắn bó lâu dài, tham gia quản trị điều hành, cải tiến công nghệ sản phẩm giúp ngân hàng thực sự vững mạnh. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Với kết quả kinh doanh liên tục được cải thiện, nhóm ngân hàng đang dần lấy lại vị thế của cổ phiếu “vua” trên thị trường chứng khoán. Thế nhưng, không chỉ có sự kỳ vọng, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng là nỗi thất vọng của không ít nhà đầu tư bởi sự bất hợp lý về mức giá giữa các ngân hàng. 
*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: TPHCM hiện có hơn 1.000km sông, kênh, rạch nhưng tình trạng người dân lấn chiếm để sinh sống và kinh doanh đang làm ảnh hưởng tới mạng lưới đường thủy và bến cảng, tạo ngập úng khắp TP mỗi khi mùa mưa đến. Tình trạng lấn chiếm bờ sông, rạch xây nhà trái phép, ngày càng diễn biến phức tạp, gây khó khăn xây dựng hệ thống thoát nước, nạo vét và đầu tư các công trình khác.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác