Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-2

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành ngày 18-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-2
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-2 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Vấn nạn “cứ mưa là ngập” ở TPHCM không chỉ đe dọa cuộc sống và sinh hoạt của người dân, mà đưa chính quyền TP liên tục vào thế chống đỡ. Do vậy, giải quyết chuyện ngập nước đô thị là 1 trong 7 chương trình đột phá do Thành ủy TPHCM đề ra, liệu trong năm nay có cải thiện được nhiều hơn?
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: NHNN vừa công bố lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định về thực hiện dự trữ bắt buộc của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Trong đó có quy định tổ chức tín dụng tham gia hỗ trợ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt được giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc với tất cả tiền gửi theo phương án phục hồi đã được phê duyệt. Đồng thời, tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt cũng được đề xuất miễn tỷ lệ dự trữ bắt buộc. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Đầu năm 2019, khi nhận định về dòng vốn ngoại, giới phân tích đưa ra những dự báo không quá lạc quan. Tuy nhiên, động thái mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài trong những phiên giao dịch gần đây, đặc biệt là phiên giao dịch ngày 14-2 với giá trị mua ròng đạt hơn 1.400 tỷ đồng, khiến nhiều người bất ngờ.
*DOANH NGHIỆP- THỊ TRƯỜNG: Theo thông lệ, cứ vào dịp cuối năm, hàng loạt hội thảo, diễn đàn lại được tổ chức để nhìn lại năm cũ và dự báo về triển vọng kinh tế của năm sắp tới. Gần 2 tháng đã trôi qua kể từ khi các định chế tài chính, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý… đồng loạt đưa ra dự báo cho năm 2019, dù còn quá sớm để khẳng định tính chính xác của những dự báo, nhưng cũng đã có những nét phác thảo đầu tiên. Song đằng sau những sự kiện nổi bật vẫn còn nhiều vấn đề cần hóa giải để khơi thông.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác