Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-12

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 18-12 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Với dân số trẻ, Việt Nam là quốc gia phổ cập rất nhanh về internet và điện thoại di động, đây là nền tảng vững chắc để phát triển thương mại điện tử. Nhiều doanh nghiệp, người dân đã tận dụng lợi thế thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu và giao dịch qua mạng trên quy mô quốc gia và toàn cầu. Tuy nhiên, việc thu thuế các giao dịch thương mại điện tử của cơ quan thuế đang gặp khó khăn, đặc biệt là hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, bởi hành vi trốn thuế cũng tinh vi diễn ra trên mọi quy mô.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Thời đại công nghệ đang lên cao trào, ngay cả lĩnh vực nhạy cảm như vay tiền cũng có mô hình cho vay trực tuyến đang ngày càng phổ biến, thu hút hàng ngàn người tham gia vì những tiện ích của nó. Tuy nhiên, lãi suất cho vay được giới thiệu rất thấp nhưng nếu tính theo tháng, theo năm thực tế rất cao. Đáng chú ý, dù các công ty vay mượn này đang hoạt động rầm rộ nhưng đến nay vẫn chưa có quy định ràng buộc hay pháp lý liên quan đến vấn đề này.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mua cổ phiếu để đón đầu đợt sóng tăng sắp tới hay chờ nhận cổ tức? Đây là những câu hỏi tuy đơn giản nhưng lại không dễ có câu trả lời, nhất là trong giai đoạn thị trường chứng khoán liên tục có những biến động khó lường như hiện tại.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trong vòng chưa đầy 2 tháng, 2 vụ khủng bố đã diễn ra ở Hoa Kỳ. Đáng ngại hơn, cả 2 vụ khủng bố đều có liên quan hoặc được lấy cảm hứng từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Phải chăng cuộc chiến chống khủng bố do Hoa Kỳ phát động từ năm 2001 không có tác dụng?
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác