Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 16-10

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 16-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 16-10 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra quy mô chưa từng có, cốt lõi là nền tảng của khoa học công nghệ trong các lĩnh vực kỹ thuật số, vật lý, sinh học cùng các ứng dụng có tính tích hợp cao, như công nghệ tự động hóa, in 3D, robot thông minh, trí tuệ nhân tạo, kết nối... Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4được dự báo tạo ra những tác động mạnh mẽ tới mọi khía cạnh của hoạt động kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong tuần qua, NHNN đã liên tục điều chỉnh giảm tỷ giá trung tâm với mức giảm tổng cộng 17 đồng và  lần đầu tiên điều chỉnh giảm giá mua vào USD kể từ khi áp dụng cơ chế tỷ giá trung tâm, với mức giảm tổng cộng 15 đồng. Khi đồng USD được điều chỉnh giảm, tiền gửi ngoại tệ tại các NHTM đã tăng trở lại trong các tháng của quý III vừa qua. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sau bài viết “Toan tính đợt IPO khủng tới đây” đăng trên ĐTTC số ra ngày 12-10, tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến từ phản hồi từ bạn đọc, nhà đầu tư về việc phân tích thêm về cơ hội đối với 3 doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Tờ New York Times đăng bài phỏng vấn Thượng nghị sĩ Cộng hòa Bob Corker (bang Tennessee), có nội dung chỉ trích Tổng thống D. Trump, cho rằng đương kim Tổng thống Hoa Kỳ đang điều hành đất nước như một “chương trình truyền hình thực tế” (reality show) và những tuyên bố của ông có thể đẩy Hoa Kỳ vào con đường dẫn đến Thế chiến III.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác