Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 14-8

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 14-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
 
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trong vòng 3 năm trở lại đây, tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị lớn ở TPHCM và cả nước, trái cây nhập khẩu được bán rất phong phú. Với giá cả tương đối rẻ, cộng với chất lượng, hình thức bắt mắt, trái cây ngoại đã hút được rất đông người tiêu dùng. Trong khi đó, để tránh tình trạng nhập siêu, Bộ Công Thương đang nỗ lực giúp doanh nghiệp trong nước xuất khẩu trái cây đến các thị trường lớn trên thế giới. Vậy, có sự cân bằng chưa?
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Thông tin VPBank chuẩn bị niêm yết 1,3 tỷ cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào ngày 17-8 tới đây, khiến việc niêm yết của ngành ngân hàng nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay đã có 3 ngân hàng tiến hành niêm yết theo quy định. Dù vậy, vẫn khó chờ đón một làn sóng niêm yết mạnh mẽ trong năm nay, vì đến giờ nhiều ngân hàng vẫn tiếp tục trì hoãn, thậm chí “án binh bất động” kế hoạch niêm yết cổ phiếu.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Tuần qua, thị trường chứng khoán phái sinh chính thức được khai trương (ngày 10-8). Đây được xem là trụ cột quan trọng trong cấu trúc thị trường chứng khoán hiện đại (bên cạnh thị trường cổ phiếu và trái phiếu). 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Cùng chia sẻ khu vực địa lý ở Đông Nam Á, nhưng một số nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia và Indonesia lại có nền sản xuất vượt trội hơn những nước khác. Điều gì là “bí quyết” thành công của họ? Với GDP danh nghĩa năm 2017 ước tính đạt 344,84 tỷ USD và thu nhập bình quân đầu người đạt 10.756USD, Malaysia hiện là nền kinh tế lớn thứ 3 ASEAN và cũng là nước có thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 3 trong khu vực. 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác