Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 13-2

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 13-2.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 13-2.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Khi thị trường chứng khoán ngày một khó lường, cơ hội đầu tư từ những đợt sóng mạnh hay cổ phiếu tăng “hỗn” bị thu hẹp, nhà đầu tư đang quan tâm nhiều hơn đến vấn đề cổ tức, đặc biệt là cổ tức chia bằng tiền mặt. Song không dễ để tìm cổ phiếu có cổ tức được chia đều đặn, hợp lý khi ý thức của doanh nghiệp đối với vấn đề cổ tức từ lâu đã tồn tại nhiều sự lệch lạc không đáng có.

> Cổ phiếu có cổ tức tiền mặt: Cung ảo đè cầu thực

> Chính sách cổ tức

> Cổ tức và lợi ích

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Tuần qua, một số ngân hàng thương mại lớn như BIDV, VCB công bố hạ lãi suất cho vay. Đây được xem là tín hiệu khả quan trước thông điệp mới đây của Chính phủ “đặt hàng” cho Ngân hàng Nhà nước gấp rút tìm phương án giảm lãi suất tín dụng ở mức hợp lý. Tuy nhiên, trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ vẫn chạy đua lách trần lãi suất huy động, dư luận quan tâm là các ngân hàng thương mại lớn có thực sự giảm lãi suất như công bố?

> “Mở khóa” giảm lãi suất cho vay?

> Moody’s và S&P: Sacombank triển vọng ổn định

*CHỨNG KHOÁN-CƠ HỘI ĐẦU TƯ: Mùa đại hội cổ đông thường niên 2012 chuẩn bị vào guồng, hàng loạt doanh nghiệp đang lên kế hoạch tổ chức đại hội. Trong những mùa đại hội cổ đông gần đây nhiều đại hội phát sinh những yếu tố bất ngờ. Bởi đây là thời điểm nhạy cảm, từ những thông báo chiến lược kinh doanh, tăng giảm vốn điều lệ, cổ tức, quyền lợi cổ đông… đến việc bãi miễn hay giới thiệu bổ sung thành viên hội đồng quản trị.

> Mùa đại hội cổ đông (kỳ 1): SJS – Mùa đại hội căng thẳng

> Lợi nhuận ngân hàng và “của để dành”

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ đưa dự thảo Luật Đất đai sửa đổi trình Chính phủ vào tháng 6 tới, trước khi dự thảo chính thức được trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tháng 8. Như vậy sau 8 năm đi vào thực tế, nhiều khiếm khuyết đã bộc lộ, việc trình dự thảo Luật Đất đai được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, chính kỳ vọng này lại khiến cho dự luật này đứng trước nhiều áp lực lớn.

> Sửa đổi Luật Đất đai 2003 (kỳ 1): Quá nhiều khiếm khuyết

> Nhà tái định cư bỏ hoang

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác