Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 13-11

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 13-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 13-11 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Cuộc đổ bộ của hàng loạt đại gia nước ngoài vào thị trường bán lẻ nước ta đã tác động rất lớn vào thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong nước. Và trong bối cảnh này, muốn tồn tại mô hình bán lẻ truyền thống ở Việt Nam buộc phải thay đổi để có thể cạnh tranh.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Doanh nghiệp Việt Nam hầu hết là doanh nghiệp nhỏ và vừa, với điểm yếu là thiếu vốn, thiếu công nghệ, trang thiết bị, nguồn nhân lực, nhưng khó khăn lớn nhất là tiếp cận vốn ngân hàng. Đến nay dù từng bước được tháo gỡ thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, song trao đổi với ĐTTC, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp quận Thủ Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn, cho rằng cần cải tiến để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trong khoảng 3 năm trở lại đây, thị trường chứng khoán liên tục đón nhận những đợt sóng ngành dẫn dắt thị trường, như xi măng năm 2014, ngân hàng và nhóm hưởng lợi từ TPP năm 2015, thép năm 2016. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có nhóm ngành nào thật sự vượt trội, nên việc lựa chọn cổ phiếu của nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Các mô hình khu kinh tế đặc biệt đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm với sự hình thành các “Cảng tự do” đầu tiên ở Italia vào năm 1547 và khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào đầu thế kỷ 18. Mục tiêu của các khu này nhằm đẩy mạnh hoạt động thương mại, gia công, chế biến, cung ứng dịch vụ vận tải đường biển với chính sách miễn thuế xuất nhập khẩu đối với hàng hóa trong phạm vi cảng tự do. Mô hình cảng tự do sau đó được mở rộng trên phạm vi một vùng lãnh thổ, trở thành khu mậu dịch tự do như Singapore (1819) và Hồng Công (1842). 
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác