Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 12-6

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 12-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 12-6 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Năm 2017, Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước. Còn theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, khả năng tăng trưởng xuất khẩu năm nay có thể đạt 10%. Tuy nhiên, những con số đạt được trong 5 tháng đầu năm và mục tiêu cả năm sẽ đạt hoặc vượt chỉ là sự đánh bóng, bởi vấn đề đặt ra là giá trị gia tăng trong xuất khẩu chúng ta đang chủ yếu xuất thô, hoặc gia công để xuất khẩu. 
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Nhằm đa dạng hóa hoạt động góp phần tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, gần đây nhiều ngân hàng đã tăng cường kinh doanh bảo hiểm thông qua việc mua lại, liên doanh với đối tác nước ngoài để thành lập công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, dù được đầu tư lớn và tận dụng lợi thế mạng lưới sẵn có của ngân hàng mẹ, nhưng cho đến nay các công ty bảo hiểm này vẫn chiếm thị phần rất nhỏ trên thị trường.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: VN Index đã có sự bứt phát mạnh mẽ trong khoảng 1 năm trở lại đây và lần lượt phá vỡ nhiều mốc điểm số quan trọng. Cùng với đó là mức tăng chóng mặt của hàng loạt mã cổ phiếu đang giao dịch trên thị trường chứng khoán. Tuy vậy, vẫn có khá nhiều mã cổ phiếu gần như bất động, thậm chí vẫn đang ngụp lặn ở mức giá rất thấp (dưới 5.000 đồng/ cổ phiếu) trong sự thờ ơ của nhà đầu tư.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Động thái của Washington ngay lập tức làm dấy lên bàn cãi xoay quanh tác động kinh tế của biến đổi khí hậu và hoạt động chống biến đổi khí hậu. Từ lâu các nhà khoa học đều nhất trí rằng biến đổi khí hậu sẽ khiến loài người đối mặt với nguy cơ diệt vong. Về mặt kinh tế nó sẽ gây ra những tác động khó lường, khiến thế giới thiệt hại hàng chục ngàn tỷ USD và nhiều người rơi vào đói nghèo.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác