Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 11-12

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành thứ hai ngày 11-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ hai ngày 11-12 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thực trạng phát triển ồ ạt các trường đại học, cao đẳng tư ở Việt Nam thời gian qua đang khiến nhiều người lo ngại. Bởi số lượng các trường tăng quá nhanh trong thời gian ngắn không hẳn là do nhu cầu của xã hội, thậm chí của những người quan tâm đến việc trồng người. Vì thế, quy định mới về điều kiện thành lập trường đại học, cao đẳng trong đó có vốn điều lệ, là rất kịp thời nhằm đưa môi trường đại học, cao đẳng trở lại quỹ đạo tốt. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo vẫn là vấn đề mà nhiều chuyên gia giáo dục lo ngại.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Mặc dù các ngân hàng thương mại đều cho biết sẽ siết chặt tín dụng bất động sản, nhưng hầu như ngân hàng nào cũng có một sản phẩm cho vay mua nhà kèm theo chính sách hỗ trợ rất cạnh tranh, lãi suất thậm chí còn thấp hơn so với lãi suất trung và dài hạn vay sản xuất kinh doanh. 
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Phiên chào bán cổ phần của Bộ Công Thương tại Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) đang nóng lên từng ngày, bởi đây là một trong những đợt thoái vốn nhà nước lớn nhất trong năm 2017. Sức hấp dẫn của Sabeco không thể bàn cãi, bởi đây là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực được cho là có mức tăng trưởng cao. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm lên đến 320.000 đồng/cổ phần chính là yếu tố khiến cho nhiều nhà đầu tư lo ngại về khả năng thành công của phiên chào bán sắp tới. 
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Hoạt động ngân hàng Trung Quốc có khác biệt đáng kể so với phương Tây. Để hiểu được lập trường của Trung Quốc trong việc tham gia thiết lập các định chế ngân hàng quốc tế, cần tìm hiểu sự phát triển của định chế này, phân tích cách thức tổ chức mang tính chất kinh tế -chính trị khác biệt của Trung Quốc. Để có cái nhìn toàn diện về vấn đề này, ĐTTC lược thuật, giới thiệu bài viết của TS. Andreas Nölke, GS. Khoa học chính trị Quốc tế của Đại học Goethe, Frankfurt (CHLB Đức). TS. Andreas Nölke đã giảng dạy tại nhiều trường đại học trên thế giới với nhiều công trình được công bố. Bài viết này có tựa đề “Định chế tài chính quốc tế và liên kết nội địa trong chủ nghĩa tư bản nhà nước: Trung Quốc và quy tắc ngân hàng toàn cầu”.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác