Đón đọc ĐTTC phát hành thứ Hai 22-5

(ĐTTCO) - Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ Hai ngày 22-5 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.
Đón đọc ĐTTC phát hành thứ Hai 22-5 ảnh 1  
*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Theo chương trình Chỉnh trang và phát triển đô thị từ nay tới năm 2025, TPHCM sẽ di dời và giải tỏa trắng gần 20.000 hộ trên kênh rạch và ven sông nhằm tạo bộ mặt mới cho TPHCM. Thời gian qua nhiều khu vực “nước đen” nhếch nhác như Nhiêu Lộc - Thị Nghè, rạch Ụ Cây (quận 8)… đã di dời  các hộ dân vào khu tái định cư, tạo sinh khí mới cho khu vực. Tuy nhiên, nguồn vốn hàng ngàn tỷ đồng để thực hiện chương trình này đang là vấn đề đặt ra cấp bách.
*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là mong muốn chung của thị trường. Tuy nhiên, khi Ngân hàng Nhà nước đồng thời vẫn phải đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, việc giảm lãi suất hoàn toàn không dễ.
*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Vốn là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí, nhưng ở thời điểm hiện tại TCTCP Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PVD) đang lâm vào tình trạng hết sức khó khăn. Từ tình hình sản xuất kinh doanh cho tới giá CP đều sụt giảm thê thảm trong sự ngỡ ngàng của cổ đông.
*NHÌN RA THẾ GIỚI: Với những vụ việc gây tranh cãi gần đây của người đứng đầu Nhà Trắng Tổng thống Donald Trump, khả năng một vụ Watergate thứ 2 của Hoa Kỳ đang bắt đầu. Nhiều nhà phân tích đang bàn đến chuyện tổng thống sẽ bị điều tra, thậm chí bị truất phế và Hoa Kỳ rơi vào nội chiến.
Và nhiều chuyên mục khác...
MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác