Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 5-12

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 5-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 5-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau khoảng thời gian dài trầm lắng và “ủ bệnh” với nhiều xáo trộn, thị trường bất động sản đã bắt đầu cho thấy những điểm sáng của sự hồi phục. Mặc dù những tồn tại, vướng mắc vẫn còn, nhưng những hướng đi mạch lạc hơn đã có thể nhìn thấy rõ.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Xu hướng bán cổ phần cho nhà đầu tư ngoại để tăng cường năng lực quản quản trị, năng lực tài chính của các ngân hàng thương mại trong nước ngày càng gia tăng. Đặc biệt, sau khi Thủ tướng Chính phủ cho biết có thể cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tăng sở hữu tại các ngân hàng nội địa lên tới 49% trong “tương lai gần”, nhiều NHTM đang trông chờ vấn đề này được quyết để có thể dễ dàng đàm phán với đối tác hơn.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Độ "hot" của cổ phiếu thường tỷ lệ thuận với sức mạnh của dòng tiền ký quỹ (margin). Dù vậy, không phải dòng tiền margin nào cũng vồn vã với đợt sóng của cổ phiếu penny trong thời gian gần đây.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trước khủng hoảng, các ngân hàng chỉ cần làm một việc đơn giản là tăng lãi suất ngắn hạn để ngăn cản hoạt động vay mượn khi lạm phát lên cao, hoặc hạ lãi suất xuống để thúc đẩy tăng trưởng và việc làm. Nhưng kể từ khi khủng hoảng xảy ra, họ phải dùng đến những công cụ khác để gián tiếp kiểm soát lãi suất.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác