Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 22-8

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 22-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 22-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Ma trận, chồng chéo, bất cập... là những từ được nhiều doanh nghiệp dùng để bày tỏ những khó khăn khi nói về các thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện dự án đầu tư. Những rào cản này không phải mới nhưng để loại bỏ lại không đơn giản, những nỗ lực cải cách cần tập trung vào việc thiết kế và triển khai áp dụng 1 bộ thủ tục hành chính cho chu trình thực hiện hiệu quả quá trình đầu tư của doanh nghiệp.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Các ngân hàng thương mại đã đồng loạt công bố kết quả kinh doanh 6 tháng. Các báo cáo đều cho thấy hầu hết ngân hàng thương mại đã rất vất vả chèo chống trong nửa đầu năm để vượt khó trong bối cảnh tín dụng tăng trưởng chậm.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Quý II-2013, Tập đoàn Ma San (MSN) đạt doanh thu thuần 2.736 tỷ đồng, tăng 8,4%, lợi nhuận gộp 1.111 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động tái cấu trúc công ty và tiến đến chế biến sâu cho dự án Núi Pháo cũng được MSN thực hiện quyết liệt trong nửa đầu năm 2013.  

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Nhờ sự hỗ trợ của chính phủ, chỉ trong vòng 6 năm, ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc gia tăng hơn gấp đôi thị phần toàn cầu, nhảy từ vị trí thứ 3 lên thứ nhất thế giới. Tuy nhiên, ngành này đang đối mặt với những khó khăn khiến 1/3 hãng phải đóng cửa.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác