Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 19-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 19-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 19-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau 3 năm vật lộn với khó khăn, thị trường bất động sản đang chứng kiến những đợt giảm giá hoành tráng nhất. Mặc dù chưa chắc người dân đã mua được căn hộ cao cấp với giá hời, nhưng đây vẫn được đánh giá là tin vui bởi dưới sức ép của thị trường, tư duy của các doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu biến đổi.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sau Nghị định 53/2013/NĐ–CP, Thông tư 19/2013/TT-NHNN quy định mua, bán, xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và Thông tư 20/2013/TT-NHNN quy định về cho vay tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của VAMC đã được ban hành tạo cơ sở pháp lý để VAMC tiến hành nợ xấu một cách triệt để hơn. Song dù có nhiều cơ sở pháp lý nhưng ngân hàng vẫn chưa có động thái gì và các chuyên gia cho rằng vẫn cần khung pháp lý để vận hành thị trường mua bán nợ theo đặc thù của Việt Nam.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Sụt giảm đến 40% kể từ phiên giao dịch ngày 19-8 đến nay, cổ phiếu của Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí (mã PVF) đã liên tục phá đáy trong lịch sử giao dịch niêm yết. Thị trường đang phản ánh những quan ngại của nhà đầu tư khi ngày hủy niêm yết PVF đang đến gần (24-9) để chuyển sang hoạt động theo pháp nhân mới là Ngân hàng TMCP Đại chúng (PVcomBank).

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Sau nhiều năm tranh cãi, đầu tháng này Ủy ban châu Âu (EC) đã thông qua kế hoạch cải cách ngành viễn thông với tham vọng “kết nối hoàn toàn” châu Âu.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác