Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 18-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 18-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 18-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) không có cơ chế đặc biệt cho các nền kinh tế ở trình độ phát triển khác nhau. Cùng với đó, việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương, đa phương liệu có làm cánh cửa hội nhập của Việt Nam trở nên quá mở; doanh nghiệp trong nước có theo kịp tiến trình hội nhập trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Vì vậy doanh nghiệp nước ta phải nỗ lực rất lớn để giảm bớt những thách thức khi TPP chính thức ký kết.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Hiện nay một số ngân hàng thương mại lớn tiếp tục giảm lãi suất huy động lẫn cho vay xuống mức thấp kỷ lục. Điều này đã tác động thay đổi thói quen chọn kỳ hạn gửi tiền của người dân. Nhưng việc cho vay nhiều ngân hàng thương mại thừa nhận vẫn khó kiếm khách hàng.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thoạt nhìn, diễn biến trên thị trường chứng khoán vẫn đang ở trạng thái khá ảm đạm, thanh khoản không cao và chưa xuất hiện những nhận định lạc quan. Nhưng nếu thống kê điểm số của VN Index cũng như thị giá của một số CP trong khoảng 15 phiên gần nhất, kết quả sẽ khác hẳn.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Người lao động, đặc biệt người nghèo trên địa bàn TPHCM rất quan tâm đến chương trình nhà ở xã hội và nguồn vốn vay ưu đãi từ gói kích cầu 30.000 tỷ đồng. Hàng loạt câu hỏi của bạn đọc đã gửi về buổi giao lưu trực tuyến vấn đề này do báo SGGP tổ chức hôm qua 17-7.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác