Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 17-10

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hoạt động huy động vốn và cho vay bằng vàng tồn tại trong các ngân hàng thương mại đã để lại những rủi ro lớn trước những bất ổn của giá vàng. Hoạt động này càng lớn trong nền kinh tế có thể đưa đến tính không hiệu quả chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước. Chính điều này khiến Ngân hàng Nhà nước có chủ trương tách hoạt động này ra khỏi ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, mục tiêu này chưa được thực hiện một cách triệt để.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Dù các ngân hàng thương mại đã thúc đẩy triển khai gói 30.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi lãi suất 6%/năm dành cho đối tượng có thu nhập thấp, nhưng sau hơn 4 tháng, số khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay chưa đáng kể so với kỳ vọng. Các ngân hàng thương mại cho rằng hiện nay có rất nhiều điểm nghẽn cần được hỗ trợ tháo gỡ mới có thể đẩy mạnh cho vay.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: ESOP là một trong những chương trình phúc lợi doanh nghiệp tạo ra nhằm ưu đãi, khuyến khích nhân viên tham gia sở hữu cổ phiếu của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, ESOP trên thị trường chứng khoán Việt Nam chưa thực sự hướng tới mục tiêu bản chất này mà giống việc phát hành cổ phiếu ưu đãi (thường bằng mệnh giá và thấp hơn thị giá khá nhiều) cho một nhóm đối tượng, gây nên những hệ lụy khác.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Hàng trăm tỷ đồng phí bảo trì chung cư không được chủ đầu tư hoàn trả theo quy định khiến cư dân các chung cư cao cấp trên địa bàn Hà Nội vô cùng bức xúc. Cùng với việc dịch vụ không xứng tầm căn hộ, những khúc mắc, tranh chấp với chủ đầu tư khiến nhiều cư dân nản lòng.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác