Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 15-8

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 15-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 15-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: TS. Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cho biết đến thời điểm này, các chỉ báo về kinh tế vĩ mô đã thể hiện dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn cảnh báo nhiều tín hiệu khó khăn, phải tiếp tục đối mặt với không ít thách thức. Đây là lúc phải nắm lấy cơ hội để đưa ra những chính sách phù hợp, tạo ra sự phục hồi kinh tế trong dài hạn.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sau khi sóng tỷ giá bị gãy, giá USD trượt dốc khá mạnh và Ngân hàng Nhà nước đã neo tỷ giá bằng cách nâng giá mua vào USD. Trước động thái này, nhiều dự báo cho rằng từ nay đến cuối năm tỷ giá sẽ còn tăng thêm khoảng 1% nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trong cuộc chiến khắc nghiệt giữa các công ty chứng khoán, margin trở thành vũ khí chủ lực và có thể quyết định thành bại giữa các bên. Đa phần công ty chứng khoán có hoạt động môi giới phát triển, đi kèm với đó là các sản phẩm margin, nên tiền cho vay là của công ty chứng khoán.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Theo ông Nguyễn Hải, Thạc sĩ luật Thương mại Quốc tế-Trường Luật Bristol, Anh Quốc, sau khi Công ty TNHH Posco VST và CTCP Inox Hòa Bình nộp đơn lên Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép cán nguội không gỉ nhập khẩu từ 4 thị trường Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Đài Loan, đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác