Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 13-6

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 13-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 13-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Những vấn đề liên quan đến nợ xấu, mất khả năng thanh toán của doanh nghiệp đã cho thấy yêu cầu cần phải có cơ chế giải quyết phá sản hiệu quả. Bởi thực tế sau gần 10 năm áp dụng Luật Phá sản đã bộc lộ quá nhiều bất cập. Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho rằng quy định doanh nghiệp FDI phải đăng ký lại nên nhiều “doanh nghiệp đang sống phải chết” và muốn mở rộng đầu tư lại vướng mắc.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trao đổi về gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ mua nhà ở xã hội tại cuộc đối thoại trực tuyến do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho rằng với thu nhập 5-6 triệu đồng/tháng, người dân vẫn có thể vay mua nhà. Tuy nhiên, đến nay chưa người dân nào tiếp cận được nguồn vốn này, trong khi đó một số ngân hàng thương mại đã tiến hành cho vay các dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Bài viết “TTCK: Khơi thông dòng vốn, nguồn hàng” trên chuyên mục Chủ điểm-Sự kiện báo ĐTTC đã đề cập đến vấn đề TTCK thiếu những cổ phiếu mới, có chất lượng. Trong số báo này, ĐTTC tiếp tục phân tích hoạt động của các quỹ đầu tư, qua đó làm rõ hơn vấn đề “thiếu hàng” trên thị trường.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Ngành nông nghiệp đang đóng góp 24% GDP cả nước và trong đó công lao của ngành chăn nuôi không nhỏ. Đây cũng là một trong những ngành quan trọng để chuyển đổi cơ cấu và thúc đẩy tăng trưởng nông nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngành chăn nuôi vẫn tự phát, thiếu quy hoạch và định hướng dẫn đến nguy cơ phá sản.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác