Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 10-10

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 10-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 10-10 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Do giá bất động sản trước đây có xu hướng tăng với tốc độ cao, làm cho mọi người có cảm giác đầu tư tiền tiết kiệm vào bất động sản là giải pháp tốt nhất, nên đây là thị trường thu hút vốn đầu tư rất mạnh, tạo sức nóng cao. Đã có lúc thị trường bất động sản hút tới 50% tổng vốn đầu tư của cả nước tạo nên tình trạng mất cân đối. Hầu hết doanh nghiệp lớn với nhiều ngành nghề khác nhau đều tham gia đầu tư bất động sản và coi đó là hoạt động kinh doanh chủ yếu. Sức nóng cao của thị trường bất động sản tạo ra ngữ cảnh “cầu ảo”, tất dẫn tới tình trạng “bong bóng” và ế thừa hiện nay.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: TS. Lê Đạt Chí, Trường Đại học Kinh Tế TPHCM, cho biết thời gian qua, việc quản lý thị trường vàng được xác lập trên nhiều mục tiêu khác nhau gây nên những cách hiểu khác nhau. Nếu Nghị quyết của Quốc hội khóa XIII có nội dung “bảo đảm giá vàng trong nước sát với giá vàng quốc tế” thì “sát với giá thế giới” phải được hiểu thế nào?

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Theo TS. Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, để tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, nhiều chính sách, giải pháp đã được đưa ra. Tuy nhiên, chính sách đã đi đúng hướng nhưng vẫn chưa thể kích được tổng cầu, khơi thông tín dụng và phục hồi kinh tế.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Từ Đông sang Tây đều có những huyền thoại về các kho báu, kích thích những chuyến săn tìm từ năm này sang năm khác. Từ năm 1943, hồ Toplitz (Áo) được phát xít Đức chọn làm nơi xây dựng căn cứ thực nghiệm hải quân. Do vị trí đặc biệt hẻo lánh nên người ta tin rằng phát xít Đức đã chôn giấu dưới đáy hồ kho tàng khổng lồ vơ vét được từ nhiều nước.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác