Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 30-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 30-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 30-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Báo ĐTTC số 663 ra ngày 26-9-2013 trên mục Chủ điểm-Sự kiện có bài: “Kinh tế 9 tháng năm 2013 - Đã phục hồi nhưng vẫn lo” phân tích việc phục hồi này từ các số liệu báo cáo của Bộ Kế hoạch-Đầu tư với nhiều chỉ số kinh tế vĩ mô đã được cải thiện và tăng dần, nhưng kèm theo đó là những lo ngại kinh tế chưa thể thoát đáy. Tại diễn đàn kinh tế mùa thu 2003 diễn ra cuối tuần  qua tại TP Huế, nhiều chuyên gia cũng có cùng quan điểm này.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Theo PGS.TS Ngô Trí Long, một trong những mục tiêu quan trọng của Nghị định 24 là chống “vàng hóa”. Nền tảng cơ bản để chống vàng hóa là tăng cường sức mạnh của đồng nội tệ, nó chỉ có thể thực hiện được khi có một nền kinh tế ổn định vững chắc, một cán cân thương mại lành mạnh, và chính sách tiền tệ có hiệu quả. Nhưng thời gian qua Ngân hàng Nhà nước đã điều hành như thế nào?

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Đề án thực hiện thí điểm chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung sẽ trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11 và sẽ áp dụng vào 1-1-2014, đang kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn vốn cho thị trường trái phiếu. Mục tiêu của sự ra đời các loại quỹ này là để tạo nguồn tiền đầu tư dài hạn.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Theo ông Michael Thomas Szczepanski, Giám đốc dịch vụ tư vấn Công ty PwC Việt Nam, “đổi mới” là cụm từ được nhắc đến nhiều trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Song đổi mới nên bắt đầu từ đâu, làm sao để hạn chế những rủi ro khi đổi mới?

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác