Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 26-8

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 26-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 26-8 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Người nước ngoài có thể được sở hữu nhà tại Việt Nam không hạn chế số lượng, chỉ cần được cấp visa có thời hạn 3 tháng trở lên, đã trở thành chủ trương “nóng” nhất nửa đầu tháng 8. Trong bối cảnh phân khúc cao cấp trên thị trường bất động sản gần như ách tắc, chính sách này được phê duyệt sẽ là chìa khóa mở toang cánh cửa, đón nguồn vốn ngoại vốn dĩ bị hạn chế lâu nay, giúp khơi thông thị trường bất động sản.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trước tín hiệu doanh nghiệp đang dần phục hồi, nhiều ngân hàng thương mại đã đẩy mạnh các gói tín dụng ưu đãi lãi suất để hỗ trợ. Song thời điểm này, nguồn vốn vẫn khó đến được với doanh nghiệp do ngân hàng huy động vốn từ dân, nên dù cho vay dưới hình thức nào cũng phải đưa ra điều kiện ràng buộc để đảm bảo thu hồi vốn an toàn.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thị trường chứng khoán ngày càng có nhiều “bộ lọc”, bộ chỉ số dùng để đánh giá, xếp loại, chấm điểm doanh nghiệp niêm yết, cổ phiếu, công ty chứng khoán, công ty quản lý… theo các tiêu chí khác nhau. Các bộ lọc có chất lượng sẽ giúp nhà đầu tư có thêm công cụ để giao dịch hiệu quả và bảo vệ đồng vốn tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có thể xảy ra hiệu ứng ngược nếu chất lượng các bộ lọc không được như kỳ vọng.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn, cho biết để sự tự do trong cạnh tranh có hiệu ứng tốt, tạo được động lực cho doanh nghiệp, một yếu tố cần thiết là cạnh tranh phải gắn liền với bình đẳng. Song, trên thực tế đang có sự không bình đẳng giữa các doanh nghiệp Việt và các tập đoàn đa quốc gia.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác