Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 25-11

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 25-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 25-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Theo TS. Võ Đại Lược, Trung tâm Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương, đối với mọi quốc gia, nguồn nhân lực luôn có vai trò hết sức quan trọng. Những quốc gia tài nguyên thiên nhiên không dồi dào thì nguồn nhân lực càng có tầm quan trọng hơn. Việt Nam thuộc những nước không có nhiều tài nguyên, do vậy nguồn nhân lực càng có vị thế vượt trội đối với sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định sáp nhập DaiABank vào HDBank và quyết định HDBank mua lại Công ty TNHH MTV Tài chính Việt-Societe Generale (SGVF) thuộc Tập đoàn Societe Generale của Pháp, để chuyển thành công ty con của HDBank mang tên HDFinance.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Thị trường chứng khoán hiện không hiếm những trường hợp doanh nghiệp có doanh thu tăng mạnh nhưng lợi nhuận vẫn là con số âm. Điều đáng nói là nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh này đều là những đại gia một thời.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Trong những năm gần đây, khi Hoa Kỳ và châu Âu bắt đầu mở “cuộc chiến chống trốn thuế”, khiến truyền thống bí mật ngân hàng của các thiên đường né thuế như Thụy Sĩ đã bị đe dọa bởi các ký kết hợp tác với giới chức Hoa Kỳ và châu Âu, khiến dòng tiền né thuế phải đổi hướng.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác