Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 23-9

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 23-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 23-9 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Theo TS. Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, nền kinh tế được dự báo được phục hồi, các ngân hàng thương mại cũng đã đang đẩy mạnh các chương trình ưu đãi vay vốn đối với doanh nghiệp song vẫn chưa có nhiều ý kiến lạc quan về việc hạ lãi suất cho vay, doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận được nguồn vốn vẫn chưa thực sự khởi sắc vì còn vướng mắc nhiều vấn đề.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Giá vàng thế giới đã biến động theo chiều hướng tăng nhưng thị trường vàng trong nước vẫn “lặng sóng”. Điều này không như nhiều nhận định cho rằng chính sách quản lý thị trường vàng của NHNN sau ngày 30-6 đã phát huy tác dụng. Bởi cho đến nay NHNN vẫn tiếp tục cho đấu thầu vàng đưa ra thị trường nhằm bình ổn, nhưng khoảng cách giá trong nước và thế giới vẫn chênh lệch lớn. Bài viết này chỉ đưa ra kịch bản có thể gây bất lợi cho thị trường vàng trong nước trước biến động giá vàng thế giới.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Xu hướng trả cổ tức tiền mặt ngày càng phổ biến, nhưng vẫn có những doanh nghiệp chia cổ tức bằng cổ phiếu hoặc chia cổ phiếu thưởng. Đơn cử như Cáp Treo Núi Bà Tây Ninh (TCT), Nhựa Tân Phú (TPP), Hudland (HLD) hay CNG VN (CNG)… đang sử dụng hình thức này để tăng vốn điều lệ. Vì sao các doanh nghiệp này lại “tự tin” đi ngược xu hướng?

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: 9 tháng năm 2013, tình hình kinh tế TPHCM vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Chính vì thế, vẫn cần nhiều biện pháp đồng bộ để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác