Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 22-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 22-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 22-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Đến thời điểm này mới có 66 trong khoảng 90 tập đoàn, tổng công ty hoàn thành đề án tái cấu trúc và 44 đề án trong số đó được phê duyệt với số tiền cần thoái vốn khỏi lĩnh vực đầu tư trái ngành ước hơn 23.700 tỷ đồng. Thời hạn đến năm 2015 tập đoàn, tổng công ty phải thoái hết vốn đầu tư ngoài ngành đang đến gần, trong khi đó, thị trường chứng khoán, bất động sản vẫn ảm đạm, cho thấy triển vọng việc thoái vốn không hề sáng sủa.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Chỉ thị 03 về các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng những tháng cuối năm 2013, trong đó yêu cầu các ngân hàng thương mại mở rộng cho vay để đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay cơ hội tiếp cận vốn vay của doanh nghiệp vẫn rất mong manh, bởi các giải pháp khơi thông dòng vốn cho nền kinh tế chưa thiết thực.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Từ ngày 7-5, NTB (CTCP Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584) đã bị HOSE tạm ngừng giao dịch do bị thua lỗ 2 năm liên tiếp. Thế nên, việc cổ phiếu này chính thức “ra đi” sau thông báo hủy niêm yết của HOSE công bố vào cuối tuần qua cũng không quá bất ngờ.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Trong thời kỳ kinh tế đổi mới, nhiều doanh nghiệp ra đời và phát triển rực rỡ. Tuy nhiên sau đó làm ăn sa sút và lâm vào thua lỗ. Những ý tưởng kinh doanh ăn xổi, ở thì rất khó tồn tại, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, doanh nghiệp muốn tồn tại phải thay đổi.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác