Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 2-12

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 2-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 2-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Năm 2014 tiếp tục được dự báo đầy thách thức đối với ngành tài chính khi thu khó khăn (kế hoạch 782.700 tỷ đồng thấp hơn với chỉ tiêu dự toán 2013 là 816.000 tỷ đồng). Trong khi đó dự toán chi tiếp tục lớn (1.006.700 tỷ đồng) và bội chi lên tới 5,3%. Thách thức này đòi hỏi các quyết sách mạnh mẽ và cả sự nỗ lực, đồng thuận để vượt qua.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Cho vay xuất khẩu là 1 trong 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, do nợ xấu của lĩnh vực xuất khẩu, nhất là xuất khẩu nông, thủy sản đang gia tăng nên tín dụng cho ngành này đang bị các ngân hàng đưa vào diện xem xét và thu hẹp.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Lương thấp, thậm chí không có lương nên nhân viên môi giới chứng khoán tìm mọi cách để kéo khách hàng về với mình nhằm hưởng doanh số. Áp lực doanh thu cũng là lý do khiến cho nhân viên môi giới và cả công ty chứng khoán đã không ngần ngại sử dụng những chiêu không đẹp.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Theo TS. Phạm Gia Yên, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, có hiệu lực từ ngày 30-11, Nghị định 121/2013/NĐ-CP đã gây xôn xao dư luận về quy định “phạt cho tồn tại” trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng. Tuy nhiên, quy định này không phải để khuyến khích hành vi vi phạm, mà nhằm khắc phục những tồn tại lâu nay không xử lý được, đồng thời ngăn ngừa có hiệu quả các vi phạm mới.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác