Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 18-11

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 18-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 18-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thời gian gần đây, một số doanh nghiệp niêm yết đã tiến hành phát hành cổ phiếu để cấn trừ công nợ. Đây là một phần của chứng khoán hóa, một nghiệp vụ vốn dĩ rất quen thuộc trên thế giới. Câu hỏi đặt ra là nghiệp vụ này liệu có thể áp dụng tại Việt Nam để trở thành cứu tinh cho doanh nghiệp cũng như các chủ nợ hay không?

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Ông Lê Xuân Nghĩa, thành viên Ban Cố vấn Chính phủ, cho biết để chống vàng hóa nền kinh tế, Chính phủ đã giao NHNN độc quyền nhập khẩu, sản xuất và buôn bán vàng miếng. Đến nay, cơ bản đã xử lý được nhiều vấn đề như tăng dự trữ ngoại hối, chống nhập lậu và đầu cơ vàng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chính sách quản lý thị trường vàng theo Nghị định 24 đã không còn phù hợp và NHNN nên trả vàng lại cho thị trường.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Cổ phiếu dược phẩm được xếp vào nhóm cổ phiếu phòng thủ nhờ ít chịu tác động bởi suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại thì cổ phiếu dược phẩm đã gia nhập vào nhóm cổ phiếu sinh lời tốt nhất trên thị trường chứng khoán.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Dù không ai có thể nói chính xác khi nào nhiên liệu hóa thạch sẽ cạn kiệt, nhưng chúng ta đều biết chắc chắn cuối cùng ngày đó cũng sẽ tới. Các nhà khoa học cố gắng tìm tòi những nguồn năng lượng mới nhằm đảm bảo thế giới vẫn hoạt động một khi chúng ta không thể dựa vào nhiên liệu hóa thạch nữa.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác