Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 17-6

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 17-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 17-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thị trường bất động sản Việt Nam không nằm ngoài quy luật phát triển của các nước có nền kinh tế chuyển đổi. Giá đất bằng 0 trong giai đoạn kinh tế bao cấp đã tăng cao do cơ chế thị trường quyết định. Từ đó quy luật quán tính của thị trường còn làm tốc độ tăng giá đất quá lớn so với giá trị thật. Vì thế, nếu quản lý không tốt sẽ tạo cơ hội cho đầu cơ lũng đoạn, đẩy giá đất vượt xa giá trị thật của nó.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Chưa đầy nửa tháng nữa là đến hạn ngày 30-6 các NHTM phải tất toán trạng thái dư nợ vàng. Nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết về cơ bản các ngân hàng thương mại đã cân bằng trạng thái vàng, chỉ một số còn âm với số lượng không đáng kể. Vấn đề đặt ra là sau thời hạn này giá vàng trong nước có còn chênh lệch lớn so với thế giới và vàng có còn là kênh đầu tư hấp dẫn?

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Nếu lướt qua lịch sự kiện của các công ty niêm yết từ nay đến hết tháng 6, sẽ thấy khá nhiều công ty tiến hành chia cổ tức bằng tiền mặt. Thị trường chứng khoán khoảng 3 năm qua biến động khá thất thường, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng số lượng cổ phiếu được nhận cổ tức bằng tiền mặt vẫn đang tăng thêm. Dù có phần nghịch lý nhưng đã đem lại những điều tích cực cho nhà đầu tư.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Trong nửa đầu năm 2013, nhà ở xã hội đã có cuộc “vượt thoát” ngoạn mục khi hàng loạt dự án liên tiếp động thổ khởi công hoặc được chấp nhận chuyển đổi. Cơ hội về nhà ở cho người dân đô thị đã được mở ra rất rõ ràng, nhưng những người tỉnh táo cho rằng cần chờ một thời gian nữa mới có thể biết được rõ hơn tác động thực sự của những chính sách này.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác