Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 15-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 15-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn:

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 15-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn:

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: So với các ngành công nghiệp mũi nhọn, ngành ô tô có thể xem là “đứa con cưng” và luôn nhận được nhiều chính sách ưu đãi tốt nhất để phát triển trong suốt gần 2 thập niên qua. Nhưng thay vì tận dụng cơ hội vươn lên tạo niềm vinh dự cho nền công nghiệp nước nhà, ngành sản xuất ô tô trong nước đang cho thấy sự yếu kém và phải đối mặt với muôn vàn khó khăn ở chặng đường phía trước.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong thời gian gần đây tỷ giá trên thị trường tự do lẫn chính thức tăng bất thường. Có nhiều lý giải khác nhau về tỷ giá biến động và đến cuối tuần giá USD đã hạ nhiệt khi NHNN can thiệp bơm ngoại tệ ra thị trường. Liệu tỷ giá có hạ nhiệt thực sự hay vẫn còn âm ỉ có thể bùng phát trong thời gian tới là vấn đề quan tâm của nhiều người dân hiện nay.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Hoạt động kinh doanh không có đột biến, thậm chí vẫn đang trong tình trạng khó khăn chung của lĩnh vực bất động sản, nhưng cổ phiếu của CTCP Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) liên tục tạo sóng trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: General Motors (GM) đánh mất danh hiệu hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới khi nộp đơn phá sản trong cơn bão tài chính năm 2009, nhưng hãng chỉ mất 40 ngày để vượt thoát phá sản. Trong năm tiếp theo, GM bắt đầu làm ăn có lãi và phát hành cổ phiếu ra công chúng. Năm 2012, hãng lấy lại danh hiệu hãng ô tô lớn nhất thế giới.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác