Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 10-6

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 10-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 10-6 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Sau khi được đề cập vào đầu năm, bẵng đi vài tháng vấn đề mở room cho nhà đầu tư nước ngoài lại được nhắc đến và xem như một biện pháp góp phần khơi thông dòng vốn trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Nhưng thực tế, ách tắc dòng vốn trên thị trường hiện nay đâu chỉ do việc siết room nhà đầu tư nước ngoài, mà còn rất nhiều nguyên nhân khác.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sau hơn 2 tuần duy trì giá bán USD quanh mức 21.005 đồng/USD, cuối tuần qua giá bán USD niêm yết tại Sở giao dịch của Ngân hàng Nhà nước đã chạm biên độ 21.036 đồng/USD, bằng giá của các ngân hàng. Ở chiều mua vào, tỷ giá vẫn giữ nguyên 20.850 đồng/USD. Tỷ giá bình quân liên ngân hàng vẫn được Ngân hàng Nhà nước duy trì ở mức 20.828 đồng/USD. Giá USD tăng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó do cầu ngoại tệ tăng trên thị trường chính thức.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Nhiều ý kiến cho rằng, nguồn tiền đổ dồn vào thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây đến từ sự dịch chuyển nguồn vốn từ trái phiếu sang cổ phiếu khi lãi suất trái phiếu đang chạm đáy trong khi thị trường chứng khoán liên tục có những đợt sóng tăng giá.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Ở vị trí “làm dâu trăm họ”, hầu như nhất cử nhất động của các vị nguyên thủ đều có thể trở thành đề tài bàn luận của báo giới và công chúng. Trong đó, có những vụ trở thành cơn sóng nhấn chìm sự nghiệp chính trị của nguyên thủ, nhưng cũng có những vụ chỉ là vấn đề bàn tán để giết thời gian.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác