Doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu đầu tư và nhập khẩu nông sản Việt

(ĐTTCO)-Ngày 18/2, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã làm việc với đoàn một số doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc sang tìm hiểu để hợp tác đầu tư và nhập khẩu các loại nông lâm thủy sản của Việt Nam.
Bốc xếp gạo phục vụ xuất khẩu. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Bốc xếp gạo phục vụ xuất khẩu. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)
Ông Trần Văn Công, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết đây là các doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc.

Các doanh nghiệp này có nhu cầu nhập khẩu rất lớn các nông, lâm, thủy sản như trái cây, thủy sản, gạo, các sản phẩm chăn nuôi.

Tại buổi làm việc, một số doanh nghiệp Trung Quốc đã thống nhất việc nhập khẩu ngay 100.000 tấn gạo của Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài ra, cá lóc, các loại rau quả như khoai lang tím, sầu riêng cũng là các sản phẩm nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn nhập khẩu từ Việt Nam.

Các doanh nghiệp Trung Quốc cho biết họ mong muốn được tiếp xúc với doanh nghiệp Việt Nam lớn, có khả năng đáp ứng đơn hàng lớn qua con đường chính ngạch. 

Ông Trần Văn Công cho biết Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có đủ điều kiện xuất khẩu nông lâm thủy sản. Việt Nam cũng cam kết đảm bảo những tiêu chuẩn cao nhất theo yêu cầu của bạn hàng. 

Bên cạnh nhu cầu nhập khẩu các loại nông sản, các doanh nghiệp Trung Quốc cũng quan tâm đến cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam. Lĩnh vực mà các doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm là ứng dụng công nghệ cao, sử dụng các loại vật liệu nông nghiệp an toàn, không sử dụng hóa chất để tạo ra các sản phẩn nông nghiệp sạch, an toàn.

Đoàn các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ làm việc tại các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bình Thuận, Bình Phước liên quan đến những nhóm sản phẩm mà đoàn quan tâm và có nhu cầu nhập khẩu lớn. 

Dự kiến, đoàn sẽ có các buổi làm việc với các địa phương đến ngày 23/2.

Các tin khác