Doanh nghiệp mất cơ hội quảng bá online

(ĐTTCO) - Chỉ có 20% doanh nghiệp lập website riêng để quảng bá thương hiệu trong khi có tới 70% người tiêu dùng lên mạng tìm kiếm thông tin mua hàng.

Doanh nghiệp mất cơ hội quảng bá online ảnh 1 
Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, Việt Nam có hơn 54% dân số sử dụng Internet, cùng lượng lớn người sử dụng các thiết bị thông minh được xem là thị trường tiềm năng để phát triển thương mại điện tử (TMĐT).

Báo cáo Chỉ số TMĐT năm 2015 cũng cho thấy, có đến 62% người tiêu dùng đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, và trung bình mỗi người sử dụng Internet chi 160 USD/năm cho TMĐT.

“Việt Nam rõ ràng là một thị trường vô cùng tiềm năng cho phát triển kinh doanh trực tuyến qua TMĐT. Đặc biệt khi tốc độ tăng trưởng thị trường của TMĐT Việt Nam đã lên tới 22% hàng năm”, báo cáo chỉ rõ.

Tuy nhiên, trái với làn sóng phát triển mạnh mẽ của TMĐT, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam dường như vẫn chưa có một cái nhìn đầy đủ về cơ hội này. Trên thực tế, chỉ 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh. Trong khi đó, 70% người tiêu dùng lên mạng tìm kiếm thông tin, địa chỉ mua hàng trước khi đi xem trực tiếp tại cửa hàng.

Như vậy, nếu doanh nghiệp không có website và thương hiệu riêng trên mạng, người tiêu dùng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt khi người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho rằng, việc xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào TMĐT.

“Tên miền do doanh nghiệp chọn để xây dựng website không đơn thuần chỉ là địa chỉ trên mạng Internet. Tên miền của website sẽ gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp, làm nên danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu đó”, ông Dũng cho biết.

Còn theo Giám đốc công ty FTC Media, ông Đoàn Quốc Tâm nhận định, việc lựa chọn một tên miền phù hợp luôn là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp đáng tin cậy và thành công.

Cụ thể là khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, doanh nghiệp đó đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi.

“Việc lựa chọn tên miền cần gắn với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh trên phạm vi toàn cầu vẫn cần có tên miền quốc tế dạng .com nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao trong hơn 18 năm qua”, ông Tâm cho biết.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mất điểm về thủ tục rườm rà, thiếu chuyên nghiệp

Mất điểm về thủ tục rườm rà, thiếu chuyên nghiệp

(ĐTTCO) - Thời gian qua, các cơ quan hành chính thuộc hệ thống chính quyền ở TPHCM từ cấp xã/phường/thị trấn đến quận/huyện và sở/ngành đã đưa ra chỉ số hài lòng của người dân khi đi làm các thủ tục hành chính có tỷ lệ trên 80%, nhiều nơi công bố đến hơn 90%. 

Góc chuyên gia

Tăng giá điện đi kèm công khai, minh bạch

(ĐTTCO) - Bình luận về việc giá điện điều chỉnh từ ngày 20-3 vừa qua, TS. Nguyễn Đình Cung (ảnh), Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM), thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, cho rằng đây là động thái cần thiết, nhằm thu hút nhà đầu tư, ổn định an ninh năng lượng trong trung hạn.

Chính sách

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019