Đà Nẵng: 530 tỷ đồng xây khu CNTT

Ngày 24-10, tại thành phố Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc (Hoa Kỳ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Ngày 24-10, tại thành phố Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc (Hoa Kỳ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Đây cũng là dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố Đà Nẵng nói riêng, các tỉnh miền Trung và Tây nguyên nói chung.

Thành phố Đà Nẵng giao toàn bộ diện tích hơn 131ha tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang cho Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. thuê trong thời hạn 50 năm để xây dựng hạ tầng Khu công nghệ thông tin tập trung đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng.

Tổng vốn đầu tư cho hạ tầng cơ bản 530 tỷ đồng, trong đó, vốn Trung ương là 250 tỷ đồng, địa phương góp 280 tỷ đồng.

Tập đoàn Rocky Lai & Associates, Inc. cũng cam kết sẽ đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án theo đúng chuẩn mực của một Khu công nghệ cao đạt tiêu chuẩn quốc tế; mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hoa Kỳ, châu Âu và các nước khác trên thế giới thuê lại đất để tổ chức sản xuất và kinh doanh các sản phẩm công nghệ thông tin.

Tập đoàn cho biết sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn 1 (60ha) từ năm 2012 đến hết năm 2013 và giai đoạn 2 (71ha) từ năm 2014 đến hết năm 2015.

Trong tầm nhìn dài hạn, Khu công nghệ thông tin đầu tiên tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây nguyên là một Trung tâm nghiên cứu, tạo ra môi trường hợp tác giữa nghiên cứu triển khai (R&D) và sản xuất kinh doanh công nghệ thông tin gắn liền với chế tạo và phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam.

Tại đây cũng sẽ hình thành vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin, là nơi thu hút đầu tư trong và ngoài nước để đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ thông tin, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông.

Các tin khác