Cụm tin kinh tế trong nước ngày 11-5

Một khu chung cư do Vinaconex làm chủ đầu tư. (Ảnh: Internet) * Cuối tháng 4, đầu tháng 5-2011, hàng loạt CTCTCP như Viễn thông VTC, Nhân lực và Thương mại Vinaconex, Simco Sông Đà, Mía đường Lam Sơn, Đầu tư - Kinh doanh nhà... đồng loạt thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.
Một khu chung cư do Vinaconex làm chủ đầu tư. (Ảnh: Internet)
Một khu chung cư do Vinaconex làm
chủ đầu tư. (Ảnh: Internet)

* Cuối tháng 4, đầu tháng 5-2011, hàng loạt CTCTCP như Viễn thông VTC, Nhân lực và Thương mại Vinaconex, Simco Sông Đà, Mía đường Lam Sơn, Đầu tư - Kinh doanh nhà... đồng loạt thông báo thay đổi nhân sự cấp cao. 

* Bắt đầu từ ngày 9-5, việc vay vốn bằng ngoại tệ tại các ngân hàng sẽ khó khăn hơn khi Thông tư  07 của Ngân hàng Nhà nước về việc siết chặt cho vay ngoại tệ của các tổ chức tín dụng có hiệu lực. Khách hàng muốn vay ngoại tệ tại tổ chức tín dụng để nhập khẩu hàng hóa phải có nguồn trả nợ từ nguồn thu sản xuất - kinh doanh, mua của tổ chức tín dụng cho vay hoặc của tổ chức tín dụng khác.

* Hôm qua 10-5, tỷ giá niêm yết USD của các ngân hàng thương mại lớn hầu như không đổi so với ngày trước đó. Chênh lệch giá mua USD với tỷ giá sàn khoảng 50 đồng. Ngày 10-5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng 20.703 đồng/USD, giảm 5 đồng so với ngày trước đó. Chênh lệch giữa giá mua USD với tỷ giá sàn của các ngân hàng thương mại cũng xuống thấp, trên dưới 50 đồng.

* Bộ NN-PTNT cho biết do có đường ngoại nhập nên đường trong nước tiêu thụ chậm và hiện còn tồn kho khoảng 500.000 tấn. Tính đến cuối tháng 4-2011, cả nước chỉ còn 8 nhà máy sản xuất đường ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên hoạt động. 8 nhà máy này đã ép 11,3 triệu tấn mía, sản xuất được 1,03 triệu tấn đường, sản lượng cao hơn cùng kỳ năm trước 163.200 tấn.

Các tin khác