CPI Hà Nội tháng 2 tăng 1,3%

So với tháng 2-2012, CPI tại Thủ đô tháng này đã tăng 6,12% và tăng 2,25% so với tháng 12-2012.  

CPI Hà Nội tháng 2 tăng 1,3% ảnh 1 
Gói trọn Tết Nguyên đán Quý Tỵ, lễ tình nhân Valentine 14-2 nhưng mức tăng CPI của Hà Nội tháng 2 năm nay còn thấp hơn mức tăng của tháng 2-2012 (tăng 1,45%), tháng mà không rơi vào dịp Tết Nguyên đán.

Những biểu hiện trên là phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn của doanh nghiệp cũng như ngân sách hộ gia đình bị thu hẹp trong suốt cả năm vừa qua.

Diễn biến giá cả của 11 nhóm hàng chủ yếu cho thấy CPI tháng 2 năm nay tăng chủ yếu tập trung ở nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, đóng góp đến 80% mức tăng chung khi ghi nhận ở mức tăng trên 2,5% so với tháng trước.

Trong đó, nhóm lương thực tăng dưới 1%, còn nhóm thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng mạnh trên 2%. Điều này phản ánh rõ nét nhất tác động của Tết Nguyên đán khiến nhu cầu ăn uống, thực phẩm tăng vọt.

Các nhóm hàng khác tăng nhẹ dao động từ 0,01% đến 0,97%, ngoại trừ nhóm giáo dục không đổi so tháng trước.

Trong tháng, hai mặt hàng đặc biệt là vàng và USD tiếp tục có diễn biến trái chiều ở các mức giảm 0,12% và tăng 0,03% so tháng trước.

Trước đó, Cục Thống kê Tp.HCM vừa công bố CPI tháng 2-2013 của thành phố tăng 1% so với tháng trước và  tăng 3,28% so với cùng kỳ năm trước.

Với diễn biến CPI tại hai thành phố lớn như vậy, nhiều dự báo cho rằng CPI của cả nước dự kiến tăng khoảng 1,3%.

(Vneconomy)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Góc chuyên gia

Giảm thiểu rủi ro hệ thống ngân hàng

(ĐTTCO) - Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các TCTD cần phải sửa đổi một số vấn đề liên quan đến kiểm soát quản lý tín dụng, nợ các tổ chức cá nhân… nhằm làm cho hệ thống tài chính trở nên lành mạnh và an toàn hơn. 

Chính sách

105 TTHC Bộ Tài chính thực hiện qua dịch vụ bưu điện

(ĐTTCO)- Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1043/QĐ-BTC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.