Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc cử tri quận 1

(ĐTTCO)-Tối 17-12, các đại biểu HĐND TPHCM gồm đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1, đã tiếp xúc cử tri quận 1.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc cử tri quận 1
Tại buổi tiếp xúc, nhắc lại vấn đề ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), cử tri Nguyễn Văn Phú (phường Đa Kao) đặt ra các câu hỏi liên quan kết quả, kết luận của việc kiểm điểm, quy trách nhiệm một số lãnh đạo TPHCM qua các thời kỳ. Cử tri cũng muốn biết rõ tung tích bản đồ Quy hoạch 1/5.000 kèm Quyết định 367 của Thủ tướng Võ Văn Kiệt phê duyệt. Cùng với đó là việc thông qua chủ trương xây nhà hát giao hưởng tại Thủ Thiêm.

Cử tri Đoàn Đình Dũng (phường Nguyễn Cư Trinh) cho rằng, quyết định xử phạt phân loại rác tại nguồn được UBND TPHCM ban hành mới đây là duy ý chí, quan liêu. “Người dân chúng tôi đồng tình với chủ trương phân loại rác tại nguồn nhưng không phải ngày trước nói, ngày sau ra quyết định xử phạt như vậy”, ông Dũng cho biết. Các cử tri cũng bày tỏ bức xúc về đường phố, vỉa hè bị hư hỏng, xuống cấp nhưng không được sửa; tình trạng khai thác nước ngầm khiến thành phố bị lún…

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Thành Phong ghi nhận ý kiến đóng góp của cử tri và yêu cầu những đơn vị liên quan kiểm tra, có báo cáo cụ thể các phản ánh của cử tri để có hướng xử lý.

Liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, sai phạm ở đâu TP cũng đã nhìn nhận và đang sửa chữa. Ngoài ra còn có tổ thanh tra do cán bộ của Thanh tra Chính phủ làm tổ trưởng, cùng với các bộ, ngành và TP rà soát lại các dự án, rà soát khu 160ha tái định cư. Về chính sách đền bù, UBND TPHCM đã đề xuất 11 vấn đề bổ sung cho người dân.

Về nhà hát giao hưởng, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho rằng đây là 1 trong 4 công trình văn hóa đã được đưa ra từ những nhiệm kỳ trước, được Thủ tướng Chính phủ đồng tình. Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng kinh tế thì cũng cần đầu tư về văn hóa phục vụ đời sống người dân. Hơn nữa, sau khi điều chỉnh quy hoạch 1/2.000 tại Thủ Thiêm đã có nhà hát giao hưởng và theo lộ trình tính toán đến năm 2021 mới ghi vốn.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng thông tin, thời gian qua hàng loạt dự án bị điều tra, nhiều cán bộ của các cơ quan phải liên tục có mặt ở cơ quan điều tra… Có nhiều sự việc kéo dài từ thời kỳ trước nên giải quyết rất khó khăn, vất vả. Vì vậy các hồ sơ sau này, cán bộ làm rất chặt chẽ, thận trọng để không bị sai sót. UBND TPHCM phải cử người tới các sở, ngành làm công tác tư tưởng cho cán bộ, nhân viên. Nhắc nhở cán bộ làm theo pháp luật, không lợi dụng khe hở của pháp luật để mưu cầu cá nhân, phải chủ động xử lý vấn đề của doanh nghiệp, của người dân. 

Về quy định xử phạt phân loại rác tại nguồn, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, TP chưa có chủ trương xử phạt phân loại rác mà chỉ tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân phân loại rác. 

Các tin khác