1,5 triệu USD phát triển giao thông 2 tỉnh miền Trung

Ngày 20-12, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Việt Nam đã ký hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu USD từ nguồn vốn của Chính phủ Nhật Bản để xây dựng dự án thí điểm giúp cải thiện an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ chạy qua Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam, khoản viện trợ không hoàn lại này được lấy từ Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản do ADB quản lý.

Khoản viện trợ sẽ giúp Việt Nam giải quyết các nhu cầu cấp thiết đối với dự án nâng cấp thí điểm đường bộ; bao gồm các vấn đề về an toàn giao thông và khả năng chống chọi với thiên tai, nâng cấp hạ tầng cũng như hoạt động nâng cao năng lực và ý thức của người dân.

Ông Tomoyuki Kimura cho biết, với sự tăng lên nhanh chóng số lượng các phương tiện xe máy và xe cơ giới, an toàn giao thông là một trong những thách thức lớn nhất của Việt Nam. Hiện tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông của Việt Nam là 1,5/10.000 người, một trong những tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

Thiên tai, lũ lụt và lở đất thường xuyên cũng đang gây ra những nguy cơ đối với an toàn giao thông. Vì vậy, nguồn vốn tài trợ này được đầu tư nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng đường bộ và điều kiện lái xe với mục tiêu giảm những tổn thất về người và kinh tế của những người tham gia giao thông và người dân sinh sống dọc trên tuyến quốc lộ.

Các tin khác