Phong thủy trong kinh doanh địa ốc

(ĐTTCO) - Phong thủy được xem là học thuyết nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng của đất - nước - gió và khí trời tới đời sống phúc họa của con người. Nhiều người làm kinh doanh thường quan tâm đến khoa học phong thủy. 

Trên cơ sở âm dương - ngũ hành, tương sinh tương khắc, khoa học phong thủy chỉ ra những phương pháp để phát huy hiệu quả những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, giúp công việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi. Trong đó, 2 yếu tố ảnh hưởng trực diện đến việc kinh doanh và đầu tư bất động sản (BĐS) là thiên thời và địa lợi. 
Thiên thời chỉ thời vận lên xuống của BĐS. Thời vận là do sự di chuyển của mặt trời và các hành tinh ảnh hưởng năng lượng lên trái đất, từ đó tạo thành những chu kỳ thời vận tác động trực tiếp đến cuộc sống của sinh vật trên trái đất, trong đó có con người và những việc liên quan đến con người.
Phong thủy trong kinh doanh địa ốc ảnh 1 Ảnh minh họa. 
Vào những thời điểm năng lượng của thổ phát triển cực thịnh, ngành BĐS vô cùng nóng và tung ra sản phẩm liên tục. Nhưng đến thời điểm năng lượng thổ bị suy, ngành này cũng theo đó đi xuống. Dấu hiệu của việc này được xác định theo thiên can các năm: giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý.
Thí dụ, Mậu Tuất 2018 có thiên can mậu, ứng với ngũ hành thổ, là năm cực thịnh, ăn nên làm ra của người kinh doanh và đầu tư BĐS. Nhưng đến Nhâm Dần 2022 có thiên can nhâm, ứng với ngũ hành thủy, khi đó thổ khắc thủy, nên đây là năm BĐS suy giảm và hạ nhiệt nhanh chóng. Không chỉ BĐS, dù đang kinh doanh lĩnh vực nào cũng nên biết quan sát thiên thời của lĩnh vực đó, chọn đúng thời điểm đầu tư phù hợp, tính toán lúc nào nên tạm hoãn bảo toàn vốn, hay chuyển ngành kinh doanh và đầu tư cho phù hợp.
Về địa lợi, có 5 yếu tố để xác định mảnh đất, ngôi nhà là nơi tốt để đầu tư: nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ, tứ cận viên, ngũ liên thông cận giáo (gần chợ, sông, đường giao thông chính, công viên và trường học). Trong các yếu tố này, gần sông nhưng phải là sông thiên nhiên, tương đối lớn, nhiều nước, tránh những đoạn sông là kênh đào thẳng tắp không uốn lượn, hay sông ít nước hoặc bị ô nhiễm… là những yếu tố xấu trong phong thủy (vô âm bất sinh, vô dương bất phát).
Phong thủy trong kinh doanh địa ốc ảnh 2
Nếu mảnh đất của bạn đạt được các yếu tố trên, cần lưu ý không nên gần nghĩa trang, đền chùa, bệnh viện, nhà xác, hố rác, trụ điện cao thế, cột anten viễn thông… Bởi đây là những nơi tích trữ nhiều năng lượng âm, tạp nhiễu, hoặc từ trường quá dương. Những năng lượng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống mọi người xung quanh. Nên cần tránh khi quyết định đầu tư, dù mục tiêu để sinh lời hay để sinh sống.
Những nơi có nguồn nước trong sạch, không quá nhiều, không quá ít, cây cối phát triển tốt tươi, muôn vật thích sinh sống là miền đất hứa, vượng khí tốt. Người kinh doanh gặp những vùng đất này nên nghiên cứu đến việc đầu tư, vì đất lành chim đậu, sớm muộn nơi đây cũng sẽ sung túc và phát triển (thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong).
Mỗi chu kỳ thường kéo dài khoảng 6 năm. Nhưng BĐS hiện nay đang tăng trưởng, hứa hẹn 1 chu kỳ bền vững ổn định và kéo dài hơn các chu kỳ trước đây. Nhìn chung toàn cảnh thị trường đang rất tích cực và lạc quan, như chính trị ổn định, đầu tư FDI tăng trưởng bền vững, khách quốc tế đến ngày nhiều hơn, thị trường tiêu thụ gần 100 triệu dân, trong đó khoảng 20% khá và giàu có nhu cầu rất lớn về nhà ở, công nghiệp và du lịch nghỉ dưỡng…

Các tin khác