Làm đẹp không gian sinh hoạt chung

(ĐTTCO) - Không gian sinh hoạt chung trong nhà bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn..., nơi các thành viên trong gia đình dành thời gian cho nhau. Với xu hướng cuộc sống hiện đại, các không gian sinh hoạt chung này thường được liên kết với nhau, không còn ngăn cách thành các phòng riêng biệt.
 Không gian sinh hoạt chung chỉ đẹp thôi chưa đủ, mà cần ấm cúng, thoải mái, mang phong cách riêng. 
Ánh sáng tự nhiên
Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp không gian trở nên gần gũi và thoáng đãng. Nếu có thể tiếp cận với ánh sáng tự nhiên, bạn hãy lắp đặt cửa sổ lớn để có tầm nhìn thoáng và lấy được nhiều ánh sáng. Hãy sử dụng rèm màu sắc sáng và chất liệu nhẹ giúp giữ được ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời trực tiếp vào phòng quá nhiều sẽ làm chói mắt, gây khó chịu cho người sử dụng không gian sinh hoạt. Trong trường hợp cửa sổ, cửa ra ban công hứng ánh nắng trực tiếp, cần lắp đặt mành che trang trí, 2 lớp hay chớp cửa... để giảm bớt độ chói của ánh nắng cũng như hấp thụ nhiệt vào gian phòng.
Làm đẹp không gian sinh hoạt chung ảnh 1  Không gian sinh hoạt chung ấm cúng, thoải mái.
Màu sắc
Màu sắc các phòng có tác động rất lớn tới tâm trạng chung của cả gia đình. Tùy thuộc tính cách của chủ nhà, không gian chung có thể sử dụng các màu sơn nhẹ nhàng hoặc phá cách. Các tông màu tối tạo sự ấn tượng cho các mảng trang trí. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng gam màu tối cho phòng khách sẽ tạo cảm giác không gian nhỏ hơn thực tế, u tối và không thoải mái. Nên chọn các gam màu trung tính, ấm áp làm không gian gần gũi hơn, khích lệ các hoạt động chung của gia đình. Gam màu sáng giúp tạo cảm giác sạch sẽ và ngăn nắp.
Làm đẹp không gian sinh hoạt chung ảnh 2 Phối trí nhiều vật dụng và màu sắc tạo không gian vui tươi, sinh động và phá cách.
Thiết bị đèn
Thiết bị đèn ngoài việc cung cấp ánh sáng còn là vật dụng trang trí không thể thiếu cho một không gian quan trọng của căn nhà. Nó đảm bảo không gian có độ sáng vừa phải, không quá sáng gây chói mắt, cũng không quá mờ gây khó chịu cho người sử dụng. Cần lựa chọn đèn trang trí phù hợp với phong cách được định hình và kích thước không gian. Tránh trường hợp đèn treo quá thấp, quá nhiều gây rối mắt và khó chịu do ánh sáng đèn không đặt có chủ đích. Hoặc đèn quá nhỏ, bố trí rời rạc trong không gian to, làm mất đi mục đích trang trí và tạo điểm nhấn.
Làm đẹp không gian sinh hoạt chung ảnh 3 Kết hợp đèn trang trí tạo phong cách chung cho ngôi nhà.
Đa dạng chất liệu
Sự đơn thuần về vật liệu và màu sắc tạo cảm giác gọn gàng, dễ sử dụng, tuy nhiên mặt trái dễ gây ra sự nhàm chán, đặc biệt đối với không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn có nhiều người, nhiều tính cách sử dụng. Sự phối hợp khéo léo nhiều vật liệu như gỗ, kính, vải, kim loại, da thuộc… sẽ tạo một không gian mang tính chất “thiết kế”, sang trọng, năng động và thu hút.
Làm đẹp không gian sinh hoạt chung ảnh 4 Với phòng bếp nhỏ, ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.
Phối hợp chất liệu có thể cùng gam màu chung như sáng ấm, hoặc cũng có thể pha trộn thêm một vài gam màu độc đáo. Nên nhớ một vài chất liệu mang màu sắc đặc trưng sẽ tạo nên phong cách riêng cho chủ nhà. 

Các tin khác