Không gian nét xưa hoài niệm

(ĐTTCO) - Không gian khuôn viên hội tụ trên một hồ nước là một sân khấu nhỏ, với cây đàn piano và những tiếng hát bolero trữ tình vào những đêm cuối tuần đã làm cho nơi đây thật thư thái và lãng mạn.
Không gian kiến trúc quán cà phê ở quận Bình Thạnh, TPHCM với tổng diện tích hơn 500m2, được sửa chữa và cải tạo từ những phần khối khung của căn nhà xưa cũ. Các KTS đã xây mới những hàng gạch đỏ cũ, tạo thành những vòm cong chữ U ôm trọn không gian hồ nước.
Không gian nét xưa hoài niệm ảnh 1
Trung tâm sân khấu được bố trí khéo léo nổi trên mặt nước bằng kính cường lực, phía sau là khu vực quầy bar xây bằng gạch block thô. Màu đỏ của gạch cổ tăng vẻ hoài niệm về một thời xa xưa cho nơi đây. Bên trong, nền đất được ốp toàn bộ gạch bông xi măng, phần trần được tháo bỏ thạch cao để lộ ra những khung dầm sắt từ thời xưa.
Không gian nét xưa hoài niệm ảnh 2
Điều này giúp tăng chiều cao phòng và tạo nét riêng hoài niệm xưa cũ cho nội thất khu phòng. Bàn ghế được tuyển chọn vừa là sắt uốn nghệ thuật, vừa có những bộ sofa với gam màu hóa lá xanh mát. Tất cả như hòa quyện tạo nên một tổng thể hài hòa phù hợp thẩm mỹ. 
Không gian nét xưa hoài niệm ảnh 3
Việc cải tạo được KTS ưu tiên giữ lại khoảng không gian tự nhiên, cây xanh và một phần công trình cũ một cách hài hòa. Điều này đã tạo những góc giếng trời cho cây mọc xuyên suốt từ dưới đất lên trên sân thượng, giúp có nhiều mảng xanh, nhiều góc không gian thư giãn cho thực khách.
Không gian nét xưa hoài niệm ảnh 4
Với sự thiết kế trang trí sắp đặt nghệ thuật, ban ngày có cây xanh leo phủ bóng mát, ban đêm dưới ánh đèn lung linh hắt lên trên những hàng cột, cùng ánh đèn trang trí trên hồ nước sẽ làm toàn không gian được tô thêm phần sang trọng và huyền ảo níu lòng người. 

Các tin khác