Biến nhà cấp 4 thành nhà vườn

(ĐTTCO) - Anh chủ ngôi nhà tại Bến Tre rất yêu thích cây cối, vui thú điền viên. Trong vườn hiện đã có nhiều loại cây ăn trái, cây kiểng lạ mắt và một ao cá xinh xắn. Tuy nhiên, ngôi nhà cũ cấp 4 lâu năm đã xuống cấp, công năng hạn chế, rất bất tiện cho sinh hoạt gia đình, cũng như tiếp đãi bạn bè. 
Vì vậy, chủ nhân ngôi nhà đã tìm đến một nhóm kiến trúc sư để giúp mình lên ý tưởng thiết kế, đập bỏ toàn bộ nhà cũ để xây mới thành căn villa lộng lẫy. Tuy nhiên, với tư duy thiết kế hài hòa với thiên nhiên, kiến trúc sư đã cải tạo ngôi nhà cũ cấp 4 thành một ngôi nhà vườn thoáng mát, ngập tràn ánh nắng.
Biến nhà cấp 4 thành nhà vườn ảnh 1  
Dù hoàn toàn thay đổi công năng nhưng không phải đập phá, thay đổi quá nhiều để ảnh hưởng đến không gian xung quanh, giúp chi phí cải tạo từ ngôi nhà cũ thành một ngôi nhà mới thấp hơn nhiều lần.
Biến nhà cấp 4 thành nhà vườn ảnh 2  
Chỉ sau thời gian ngắn triển khai thiết kế và xây dựng, ngôi nhà cấp 4 cũ nát đã lột xác hoàn toàn và duyên dáng bên khu vườn xinh xắn. Toàn bộ không gian bếp cuối nhà đã được chuyển lên thành không gian bếp mở phía trên chung với phòng khách, căn bếp nay đã được bố trí rộng rãi và thoáng đãng, người nấu có thể vừa nấu ăn vừa trò chuyện với bạn bè. Toàn bộ bức tường cũ bít bùng bên hông nhà được thay đổi hoàn toàn, mảng tường khu phòng khách bị đập bỏ để lấy sáng và thông thoáng cho không gian phòng khách - bếp.
Biến nhà cấp 4 thành nhà vườn ảnh 3  
Các đoạn tường hành lang cho đến bên dưới được bố trí các cửa sổ lớn để đảm bảo toàn bộ ngôi nhà ngập tràn ánh sáng và gió tự nhiên. Phòng ngủ cũ và nhà vệ sinh chung đã bị loại bỏ, bố trí mới thành 2 phòng riêng biệt cho bố mẹ, các con nhỏ, mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng tiện dụng, đảm bảo tính riêng tư. Ao cá nhỏ được giữ lại và biến đổi thành một chòi thủy tạ với mặt kính trong suốt, người ngồi ở đây có thể ngắm được cá bơi tung tăng dưới đáy hồ.
Biến nhà cấp 4 thành nhà vườn ảnh 4  
Với chi phí cho phần thô chỉ 770 triệu đồng, ngôi nhà cũ nát đã được biến hóa thành ngôi nhà vườn mới khang trang, công năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cả gia đình lại không kệnh cỡn với không gian xung quanh.  

Các tin khác