Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.

Từ đam mê đến khởi nghiệp

(ĐTTCO) - Từ sở thích sưu tập những món hàng độc như bật lửa, đồng hồ… Nguyễn Thế Anh (ảnh)- chủ sở hữu thương hiệu 24Kara đang từng bước tiến sâu hơn vào con đường kinh doanh các mặt hàng sưu tập. 

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017: Cần tư duy mới trong quản lý

(ĐTTCO)-Ngày 12-9, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của APEC lần thứ 24 và các cuộc họp liên quan đã diễn ra tại TPHCM. 

Bao bì sản phẩm chính là đại sứ thương hiệu

(ĐTTCO) - Bao bì sản phẩm dường như vẫn là điểm yếu của nhiều DN Việt Nam, nhất là DN nhỏ, trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trong nước, cũng như khi đem chuông đi đánh xứ người. 
Giảm gánh nặng bảo hiểm cho doanh nghiệp

Giảm gánh nặng bảo hiểm cho doanh nghiệp

(ĐTTCO) - Tính đến ngày 31-10-2016, tổng số thu các bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) là 197.596 tỷ đồng, đạt gần 78% kế hoạch. Song tổng số nợ lên đến 14.237 tỷ đồng, trong đó nợ BHXH 9.550 tỷ đồng, chiếm gần 68% tổng số nợ. Về phía cơ quan bảo hiểm cho rằng ý thức chấp hành pháp luật chưa cao của DN là chủ sử dụng lao động, nhưng cũng có ý kiến cho rằng do mức đóng quá cao trong khi năng suất lao động lại thấp nên DN không kham nổi buộc phải nợ. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông PHẠM XUÂN HỒNG, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas).
Nhiều tiềm năng phát triển cây macca

Nhiều tiềm năng phát triển cây macca

(ĐTTCO)-Việt Nam đang đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng đổi mới cây trồng vật nuôi, sản xuất theo chuỗi giá trị. Trong đó cây macca thời gian gần đây đã được đưa vào trồng thử nghiệm ở Tây nguyên, Tây Bắc.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân khát vọng vươn tầm

Xây dựng đội ngũ doanh nhân khát vọng vươn tầm

(ĐTTCO)- Với mục tiêu kiến tạo phát triển, định hướng xây dựng đội ngũ doanh nghiệp nước ta đến năm 2020 có 1 triệu doanh nghiệp, TPHCM đặt mục tiêu có 500.000 doanh nghiệp; gấp đôi so với hiện nay. Và thực tế, với quyết tâm tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp của các cấp chính quyền, số lượng doanh nghiệp thành lập mới gần đây gia tăng mạnh.
Kiên trì với con đường đã chọn

Kiên trì với con đường đã chọn

(ĐTTCO) -  Trước khi cho ra đời CTCP Công nghệ GO-IXE, Hàng Bá Trí đã phải mất hơn 10 năm đi làm thuê cho một công ty Nhật Bản. ĐTTC đã có cuộc trao đổi với anh để tìm hiểu rõ hơn hành trình chuẩn bị cho khởi nghiệp của chàng thanh niên đầy nghị lực này.
Tôi là V - Bước khởi đầu hứa hẹn

Tôi là V - Bước khởi đầu hứa hẹn

(ĐTTCO) - Với tham vọng trở thành thương hiệu đại diện cho sản phẩm tỏi đen của Việt Nam, nhóm bạn trẻ khi thành lập Công ty TNHH Sản xuất thương mại Tôi Là V, đã đặt tên cho sản phẩm của mình là tỏi đen IAMV (ngụ ý tôi là người Việt Nam). Để tìm hiểu kỹ hơn câu chuyện khởi nghiệp với tỏi đen, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với anh Trần Minh Quang, Giám đốc điều hành, 1 trong 3 thành viên sáng lập.
Khởi nghiệp thành công bắt đầu từ đâu?

Khởi nghiệp thành công bắt đầu từ đâu?

(ĐTTCO) - Các bạn trẻ muốn khởi nghiệp thành công phải tập trung nghiên cứu những vấn đề mà xã hội đang cần, đáp ứng chính nhu cầu thiết thực của đời sống...
Tạo cú hích phát triển nông nghiệp đô thị

Tạo cú hích phát triển nông nghiệp đô thị

(ĐTTCO) - Nền nông nghiệp Việt Nam đối mặt nhiều thách thức: Phần lớn nông sản xuất khẩu thô, giá trị gia tăng thấp, không có thương hiệu, đầu ra nông sản bấp bênh. Do đó, việc khuyến khích phát triển mạnh loại hình doanh nghiệp (DN) nông nghiệp gắn sản xuất, chế biến tinh là rất cần thiết, giúp ổn định giá cả, nâng cao thu nhập cho nông dân. TPHCM góp phần giải quyết bài toán này như thế nào.
Xu hướng Marketing online

Xu hướng Marketing online

(ĐTTCO) - Marketing online mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của DN. Tuy nhiên, rất nhiều DN chưa khai thác được nguồn lợi từ kênh này do không nắm bắt được cách thức thực hiện. Đó là lý do để anh CAO DUY PHÚ (ảnh) tham gia thành lập Công ty TNHH ONESE để hiện thực hóa mong muốn giúp DN Việt Nam tăng tỷ lệ bán hàng qua kênh online.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.