Thế hệ trẻ hãy quyết tâm sáng tạo để TPHCM phát triển

(ĐTTCO)-Khẳng định niềm tin của thế hệ trước với thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn thế hệ trẻ hãy quyết tâm sáng tạo, tin vào năng lực sáng tạo của người Việt, không để đất nước lạc hậu.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nghe các bạn trẻ giới thiệu dự án CleverTube. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nghe các bạn trẻ giới thiệu dự án CleverTube. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chiều 24-8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm Ngày hội Khởi nghiệp Việt Nam (Vietnam Startup Day) năm 2018. Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dành hơn 30 phút tham quan từng gian hàng triển lãm, trao đổi thân tình với từng chủ dự án về ý tưởng, công nghệ.

Phát biểu trong cuộc giao lưu với 60 chủ dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2018 ngay sau đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ ấn tượng với ý tưởng, sức sáng tạo của bạn trẻ khắp cả nước đang tham gia trình diễn tại ngày hội, trong đó đặc biệt có những sản phẩm đã đến tay người tiêu dùng và có những kết quả kinh doanh hết sức khả quan.

Đồng chí cho rằng, không chỉ 60 dự án lọt vào vòng chung kết, 10 dự án xuất sắc nhất được trao giải tại cuộc thi, mà 1.500 mô hình, doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam đã tham gia từ vòng sơ loại rất cần tạo cơ hội để các bạn phát triển. Ban tổ chức Vietnam Startup Day cần tổ chức nhiều vòng sàng lọc hơn nữa, để các dự án không thành công hôm nay vẫn có thể nhận thêm sự hỗ trợ để hoàn thiện sản phẩm. Cùng với việc tìm nhà tài trợ, chương trình cần có thêm nhánh hỗ trợ các nhà sáng tạo ban đầu tìm được “khách hàng” tương lai, thu thập cảm nhận của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm.

Khẳng định niềm tin của thế hệ trước với thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn thế hệ trẻ hãy quyết tâm sáng tạo, tin vào năng lực sáng tạo của người Việt, không để đất nước lạc hậu. Tin tưởng với 100 triệu người Việt Nam thông minh, trí tuệ và có ý chí, trong đó có hơn 25 triệu người trẻ, thì nhất định đất nước Việt Nam sẽ đi lên, TPHCM sẽ phát triển.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Vietnam Startup Day 2018 đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện thường niên chuyên sâu về hoạt động khởi nghiệp, được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TPHCM (BSSC), Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA), với sự chỉ đạo của Sở KH-CN TPHCM.

Sự kiện diễn ra đến hết ngày 25-8, với nhiều chương trình được thiết kế dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp như: giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, kết nối đầu tư, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp.

Năm nay, ngày hội chứng kiến sự tham gia đông đảo của các mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới như fintech, giáo dục 4.0, thực tế ảo, robot tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, cùng những xu hướng làm nông nghiệp thời công nghệ.

Đến nay, sau 5 lần tổ chức, Vietnam Startup Day đã thành công trong nhiệm vụ tạo mối liên kết mạnh mẽ trong mạng lưới khởi nghiệp với hơn 600 mô hình khởi nghiệp độc đáo được giới thiệu đến công chúng, giá trị giao dịch thương mại và đầu tư lên đến hơn 80 tỷ đồng.

Các tin khác