Tạo điều kiện kết nối giữa nhà đầu tư với các nhóm khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Để vườn ươm khởi nghiệp sáng tạo thành công, ngoài sự nỗ lực của các nhóm khởi nghiệp sẽ không thể thiếu sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội.
Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội diễn ra ngày 18/8, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cho biết, Hội nghị Xúc tiến đầu tư là hoạt động kết nối giữa TP Hà Nội với các nhà đầu tư, các nhà khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đồng thời Hội nghị Xúc tiến đầu tư cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp cọ sát với thực tế hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư. TP Hà Nội mong muốn hoạt động này sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh của Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội, thu hút ngày càng đông các nhóm khởi nghiệp gia nhập Vườn ươm vào giai đoạn tới.

“Với mong muốn là cái nôi của sáng tạo khởi ngiệp, TP Hà Nội có nhiều biện pháp tạo môi trường khởi nghiệp, thúc đẩy có cơ hội làm việc tốt nhất trong môi trường hiện nay. Để ươm tạo thành công ngoài sự nỗ lực của các nhóm khởi nghiệp thì không thể thiếu các nhà đầu tư. Hy vọng các nhà đầu tư tìm thấy các dự án tâm đắc”, bà Phan Lan Tú nói.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này, có tổng số 12 dự án xuất sắc đã được lựa chọn để tìm kiếm nhà đầu tư sau khi trải qua 3 vòng đánh giá, tuyển chọn của Hội đồng cố vấn Vườn ươm. 

TS. Bùi Thiên Hà, đại diện cho các thành viên dự án phân loại rác từ đầu nguồn chia sẻ, dự án của nhóm dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thói quen văn minh trong việc phân loại rác cho người dân chia sẻ.

“Dự án giải quyết bài toán xã hội rất cần thiết cho các đô thị, cung cấp phương tiện cho các hộ dân để thực hiện việc phân loại rác và có biện pháp khuyến khích người dân phân loại rác tái chế. Đồng thời có công cụ để phục vụ việc thu gom rác tái chế”, TS. Hà cho biết.

Ông Vũ Tấn Cương, Trưởng Ban Quản lý vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội đánh giá cao chất lượng của các nhóm khởi nghiệp, cho rằng đây là tiền để để trong thời gian tới TP Hà Nội, là nơi tập trung của các nhóm khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin có đủ năng lực tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp.

Các tin khác