Ra mắt câu lạc bộ hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times

(ĐTTCO) – Sáng nay 7-9, Saigon Times Club thuộc nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã tổ chức buổi lễ ra mắt câu lạc bộ hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times. 
Ra mắt câu lạc bộ hỗ trợ khởi nghiệp Saigon Times
Câu lạc bộ sẽ hỗ trợ về hoạt động khởi nghiệp, thúc đẩy và phát triển cộng đồng khởi nghiệp theo hướng sáng tạo ở TPHCM và cả nước, kết nối nguồn lực đầu tư, nhà tư vấn, doanh nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà hoạch định chính sách… cho các DN khởi nghiệp. 
Cũng trong buổi ra mắt, Câu lạc bộ đã tổ chức toạ đàm “Khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao: để không bị bỏ lại phía sau”. Tại buổi toạ đàm, bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc Công ty Organica đã chia sẻ lại hành trình 5 năm khởi nghiệp với nông nghiệp hữu cơ cùng muôn vàn khó khăn. Đến nay Organica đã có 5 cửa hàng tại 3 thành phố lớn nhưng khó khăn khi lựa chọn nông nghiệp làm con đường khởi nghiệp vẫn còn không ít. 
Dưới góc độ của một người làm tư vấn, ông Trần Bằng Việt, Tổng giám đốc Dong A Solution, cho rằng khởi nghiệp trong nông nghiệp hiện nay cực kỳ tiềm năng, nhưng đây cũng là lĩnh vực khó khăn nhất, mất nhiều thời gian nhất. Chính vì thế khởi nghiệp trong nông nghiệp rất cần có sự kết nối. 
Một vấn đề được nhiều DN khởi nghiệp quan tâm chính là làm sao gọi được vốn cho các dự án của mình. Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Việt Đức, CEO của Innovation Capital Management, cho biết có 4 yếu tố thường được đánh giá trước khi quyết định đầu tư vào một DN khởi nghiệp: giải pháp có giải quyết được nhu cầu và vấn đề của xã hội không, độ lớn của thị trường mà doanh nghiệp có thể chiếm lĩnh, lợi thế cạnh tranh so với đội nhóm khác và cách thức tổ chức phân nhóm để thực thi được dự án chiếm lĩnh thị trường. 
Buổi toạ đàm cũng giới thiệu một địa chỉ là CTCP Value Commerce Hub, là công ty hỗ trợ mảng thương mại cho khởi nghiệp, giúp DN khởi nghiệp có thể tham gia và khai phá thị trường mới. Công ty hỗ trợ DN khởi nghiệp về tư vấn chuyên môn gồm mô hình kinh doanh, marketing và sale. Theo chia sẻ của ông Hoàng Minh Ngọc Hải, Tổng giám đốc Value Commerce Hub, công ty còn mang đến nhiều dự liệu thị trường để cùng các DN khởi nghiệp tạo ra sự khác biệt trong giải pháp, sản phẩm. 
Nhiều câu chuyện khởi nghiệp trong nông nghiệp nói chung đã được bàn thảo tại toạ đàm lần này và một mong mỏi của nhiều bạn trẻ chính là làm sao tìm được tính liên kết thực sự để DN khởi nghiệp có thể thành công trong lĩnh vực luôn được coi là thế mạnh của Việt Nam. 

Các tin khác