Phải vừa tăng số lượng DN mới, vừa hạn chế DN giải thể

(ĐTTCO)-Theo TS. Đinh Việt Hòa, cần tiếp tục những chương trình đào tạo, từ huấn luyện đến chuyên sâu, chương trình hội thảo, tư vấn, kết nối đầu tư,… nhằm đồng hành với doanh nhân để giải quyết những vấn đề khó khăn, phát triển thế mạnh để phát triển bền vững.
 
Tặng bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả của "Ý tưởng khởi nghiệp"
Tặng bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả của "Ý tưởng khởi nghiệp"

Ngày 24-11, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Hội Doanh nhân trẻ tổ chức Hội thảo khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017.

Hội thảo khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 với sự có mặt của các nhà khoa học, các lãnh đạo, hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, các nhà tài trợ Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp cùng các thí sinh đạt giải cuộc thi “ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Quảng Ngãi 2017. Ngoài ra còn có hơn 50 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia.

Theo thống kê của Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động của cả nước là 115.067 doanh nghiệp, trong đó có 93.967 doanh nghiệp thành lập mới.

TS.Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia nhận định, với những tín hiệu rất mừng về tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, đồng thời cũng có rất nhiều thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải, chúng ta cần phải giải quyết đồng thời 2 nhiệm vụ, vừa tăng số lượng doanh nghiệp, vừa hạn chế số lượng doanh nghiệp giải thể.

Theo TS. Đinh Việt Hòa, cần tiếp tục những chương trình đào tạo, từ huấn luyện đến chuyên sâu, chương trình hội thảo, tư vấn, kết nối đầu tư,… nhằm đồng hành với doanh nhân để giải quyết những vấn đề khó khăn, phát triển thế mạnh để phát triển bền vững.


Hội thảo cũng tôn vinh các ý tưởng khởi nghiệp của các tác giả tại Quảng Ngãi. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng khen cho 5 nhóm tác giả và 5 tác giả đạt giải tại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017”.

Các tin khác