Nhiều ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, đột phá

(ĐTTCO) - Chiều 3-1, lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh cho biết đã phối hợp với Tỉnh đoàn Trà Vinh và các ngành chức năng tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”.
Những thanh niên trẻ có những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, đột phá…
Những thanh niên trẻ có những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, đột phá…
Theo đó, có trên 90 ý tưởng khởi nghiêp của các thí sinh trong toàn tỉnh tham dự. Các ý tưởng, dự án sáng tạo được các tác giả trình bày trong cuộc thi bao gồm: Thiết bị “siêu âm đất”; quán cà phê kết hợp ẩm thực, du lịch truyền thống văn hóa Khmer Nam bộ; mô hình chăn nuôi gà chay; nhà hàng ẩm thực truyền thống Khmer Nam bộ; mô hình chăn nuôi kết hợp và trồng trọt liên kết với người chăn nuôi bò; cung cấp sản phẩm heo rừng Thái Lan sạch kết hợp với cửa hàng thực phẩm sạch; sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Khmer và sản phẩm lưu niệm của tỉnh Trà Vinh….
Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi, ban tổ chức thống nhất trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho sinh viên Đại học Trà Vinh có ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu nhất. Dự án “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Khmer và sản phẩm lưu niệm của tỉnh Trà Vinh” của nhóm tác giả Thạch Huỳnh Thươne đã  giành giải nhất; dự án “quán cà phê kết hợp ẩm thực, du lịch truyền thống văn hóa Khmer Nam bộ” của tác giả Nguyễn Hiển Đạt, Cựu sinh viên ĐH Trà Vinh đạt giải Nhì. Sau đó, ý tưởng khởi nghiệp của anh Nguyễn Hiền Đạt tiếp tục đoạt giải 3 tại cuộc thi khởi nghiệp khu vực ĐBSCL… 
Bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh nhật xét: “Cuộc thi nhận được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của nhiều thanh niên với hơn 90 ý tưởng. Các ý tưởng có chất lượng cao và có thể phát triển thành những dự án khởi nghiệp khi kết nối với các nguồn đầu tư, hứa hẹn đem đến cho tỉnh nhà những thế hệ doanh nhân trẻ bản lĩnh, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm”.
Theo PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết, cuộc thi khởi nghiệp nhằm khơi gợi tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng tỉnh Trà Vinh và khu vực ĐBSCL; khuyến khích các cá nhân, nhóm thanh niên mạnh dạn khởi nghiệp, hỗ trợ thực tế và hiệu quả những ý tưởng kinh doanh, những dự án khởi nghiệp có tính khả thi phát triển bền vững…

Các tin khác