Nhiều mô hình khởi nghiệp hiệu quả trong sinh viên ĐH Trà Vinh

(ĐTTCO) - Ngày 25-9, Trường Đại học Trà Vinh cho biết sau khi phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” sinh viên Đại học Trà Vinh năm 2018, Ban Giám khảo chọn ra các ý tưởng xuất sắc để trao giải nhân dịp khai giảng năm học 2018-2019. 
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả của sinh viên ĐH Trà Vinh.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả của sinh viên ĐH Trà Vinh.
Cụ thể, sau hơn 3 tháng diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 54 ý tưởng khởi nghiệp từ nhiều sinh viên thuộc các khoa: Kinh tế, Luật; Y - Dược, Kỹ thuật và Công nghệ; Nông nghiệp Thủy sản; Ngôn ngữ Văn hóa Nghệ thuật Khmer Nam bộ; Hóa học Ứng dụng… Đặc biệt, năm nay còn có sự góp mặt của các học sinh đến từ trường Thực hành Sư phạm.
Tham gia thuyết trình tại vòng chung kết gồm 6 ý tưởng được Ban tổ chức chọn ra từ 15 ý tưởng. Nhiều ý tưởng có tính sáng tạo và độc đáo của sản phẩm, tính khả thi, thị trường mục tiêu, tiềm năng trong tương lai, lợi thế so với các mô hình tương tự và lợi thế cạnh tranh…
6 ý tưởng nổi bật gồm: Sản phẩm dầu dừa thương hiệu Ánh Dương, Nghiên cứu sản phẩm xà phòng than hoạt tính mang thương hiệu TVU, Thiết kế và sản xuất các sản phẩm từ công nghệ in 3D; Pet Service – Dịch vụ thú cưng online, Sản xuất và đưa sản phẩm trái Quách đến người tiêu dùng, Bún nước lèo Cây Dầu Dù. Giải nhất của cuộc thi đã được trao cho tác giả Lương Mạnh Dương (cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh của Trường đại học Trà Vinh) với ý tưởng “Sản phẩm dầu dừa thương hiệu Ánh Dương”. 
“Ý tưởng phát triển sản phẩm dầu dừa thương hiệu Ánh Dương xuất phát từ truyền thống kinh doanh sản phẩm dừa của gia đình với nguồn nguyên liệu tại địa phương. Tôi luôn ấp ủ ước mơ trở lại quê nhà và thực hiện niềm đam mê kinh doanh của mình” - tác giả Lương Mạnh Dương chia sẻ.
Theo ông Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết: “Đây là cuộc thi giúp cho sinh viên phát huy được khả năng sáng tạo của bản thân, tìm ra được ý tưởng mới giúp ích cho cộng đồng và xã hội. Nhà trường và các tổ chức xã hội sẵn sàng hỗ trợ các bạn thực hiện ý tưởng của mình nếu ý tưởng mang tính khả thi cao…". 
Cũng theo Trường Đại học Trà Vinh, thời gian qua có nhiều sinh viên khởi nghiệp với nhiều mô hình hiệu quả như: Gian hàng thanh niên khởi nghiệp, Thư quán cafe sinh viên, Hệ thống trồng rau sạch thủy canh, Hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước, Thành lập hợp tác xã sinh viên với nhiều dịch vụ hoạt động… Những mô hình khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh từng đạt giải cao ở các cuộc thi khởi nghiệp khu vực ĐBSCL…

Các tin khác