Jack Ma “truyền lửa” khởi nghiệp cho giới trẻ Việt Nam

(ĐTTCO)-Tỷ phú Jack Ma chia sẻ: Nếu muốn khởi nghiệp thành công thì hãy có ý tưởng, ước mơ, dám chấp nhận thất bại, biết sửa sai và tầm nhìn phải thật xa...
Jack Ma “truyền lửa” khởi nghiệp cho giới trẻ Việt Nam

Tỷ phú Jack Ma, ông chủ của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba lừng danh thế giới, vừa có buổi giao lưu, nói chuyện trực tiếp với thanh niên, sinh viên Việt Nam tối 6/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, qua đó truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp cho giới trẻ Việt Nam.

Buổi nói chuyện dài hơn 1 tiếng đồng hồ của tỷ phú Jack Ma đã gợi mở cho rất nhiều bạn trẻ Việt Nam về tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm.

Jack Ma, người hiện được đánh giá giàu nhất nhì Trung Quốc, đã thẳng thắn chia sẻ, gia đình ông không giàu có, trong tay cũng chẳng có công nghệ, nhưng cuối cùng ông đã làm nên tất cả chỉ với "bàn tay và khối óc".

Đối với tỷ phú này, thất bại không quan trọng, quan trọng bài học rút ra từ những sai lầm trong cuộc sống. Theo Jack Ma, khi thất bại, bạn nhất định không được bỏ cuộc vì nếu bỏ buộc là bạn đã làm mất đi một cơ hội, nếu bạn tiếp tục bước tiếp thì cơ hội vẫn còn.

Theo ông chủ Alibaba, thành công không dễ gì có được, cái giá phải trả cho nó là những thất bại, sai lầm.

Jack Ma chia sẻ ông đã từng bị nhiều trường đại học và công ty từ chối, nhưng ông không bao giờ nản. "Nếu bạn thất bại, hãy làm lại. Nếu tiếp tục thất bại, hãy làm lại lần nữa. Và nếu vẫn tiếp tục thất bại, hãy đứng dậy và tiếp tục làm lại", tỷ phú Jack Ma nhấn mạnh.

Cái tên Jack Ma không quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt trong giới doanh nhân, bởi câu chuyện từ một thầy giáo nghèo trở thành tỷ phú thế giới của ông đã truyền cảm hứng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đối với những người đam mê khởi nghiệp và có ước mơ làm giàu thì cơ hội được nghe Jack Ma "trút bầu tâm sự" tối nay là cơ hội hiếm có. Chính vì thế, không chỉ giới trẻ mà cả nhiều doanh nhân "lão làng" cũng không bỏ qua cơ hội này.

Có thể cũng chính vì lẽ đó mà vé tham dự buổi "Đối thoại cùng Jack Ma" được dân "phe vé" bán với giá vài triệu đồng.

Được biết, nhân chuyến thăm Việt Nam để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Jack Ma đã có một số hoạt động bên lề quan trọng tại Hà Nội, trong đó có sự kiện Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam" và "Đối thoại cùng Jack Ma".

Các tin khác