Khúc biến tấu nhân ái

(ĐTTCO) - Đêm 5-8, live show “Sài Gòn Bolero & Hưng” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã diễn ra khá tưng bừng tại Nhà hát Hòa Bình - TPHCM. 
Khúc biến tấu nhân ái

Bolero là dòng nhạc trữ tình chủ yếu mang tâm trạng buồn thương, tại sao lại tưng bừng? Tưng bừng vì cách tổ chức và tưng bừng vì tấm lòng của chủ nhân chương trình.

Nhà hát Hòa Bình có khoảng 2.000 chỗ ngồi. Khán giả đã đến kín rạp để nghe thần tượng của mình hát những ca khúc gần gũi với đời sống thị dân phương Nam. Đáp lại sự hâm mộ ấy, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có một bữa tiệc đúng nghĩa của bolero. Ngoài trang trí không gian biểu diễn bằng những nét riêng Sài Gòn thập niên 60 của thế kỷ trước, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn chuẩn bị những gánh hàng rong phục vụ người xem trước khi tấm màn nhung được kéo lên. Ở nhà hát, mà được thưởng thức miễn phí các loại xôi, chè, bánh như ở chợ Bến Thành hoặc chợ Bình Tây còn gì thú vị hơn. 

Bất ngờ hơn nữa, ngay khi live show vẫn đang réo rắt điệu trầm điệu bổng giữa đêm Sài Gòn lất phất mưa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chính thức tuyên bố trích 500 triệu đồng từ tiền bán vé để ủng hộ đồng bào vừa hứng chịu thiên tai ở Mù Cang Chải. Những tiếng vỗ tay không nhằm tán thưởng một tiết mục đơn ca hoặc song ca nào, lại khiến khán phòng ấm áp lên, để chứng kiến một sự sẻ chia từ nghệ sĩ Sài Gòn hướng đến miền núi phía Bắc bị lũ quét.

Trong bối cảnh vàng thau lẫn lộn nhân danh phục hưng bolero, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn có một khúc biến tấu “Sài Gòn Bolero & Hưng” khá ấn tượng. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư 10 tỷ đồng để dàn dựng live show này. Sau đêm diễn tại Sài Gòn, sẽ tiếp tục một đêm nữa tại Hà Nội. Cái hay của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là biết phát huy sức ảnh hưởng của một ngôi sao thị trường để đặt bolero vào một vị trí sang trọng. 

Cách đây 10 năm, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã làm live show “Thương hoài ngàn năm” với chủ đề nhạc bolero. Còn hôm nay, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục với “Sài Gòn bolero & Hưng” bằng tinh thần sẻ chia cộng đồng một cách tích cực. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ: "10 năm trước, tôi chuyển hướng sang hát bolero nên được khán giả thương hơn. 10 năm qua, bolero nuôi sống tôi". Những gánh hàng rong trước Nhà hát Hòa Bình và 500 triệu đồng quyên góp cho đồng bào Mù Cang Chải, chính là một khúc biến tấu ấn tượng của bolero.

Nghệ thuật không có khái niệm sang hèn. Dòng nhạc bolero cũng vậy. Một sân khấu hoành tráng hoặc một cây ghi ta trong quán nhỏ đều có thể chuyển tải nỗi niềm của nghệ sĩ đến người nghe. Tuy nhiên, để có được một sân chơi bolero đẳng cấp như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thật sự không đơn giản. Vì boleo đã được hát lên ở Nhà hát Bến Thành mà dư âm lan tỏa đến Mù Cang Chải.

Các tin khác