Dự án vì cộng đồng

(ĐTTCO) - Dự án cộng đồng “Đừng để con một mình” chính thức khởi động bằng đĩa đơn ca khúc cùng tên được giới thiệu với công chúng. 
Người phát động dự án là ca sĩ Trang Pháp đã trực tiếp viết ca khúc này. 6 ca sĩ nổi tiếng, 6 bà mẹ trong giới show biz là Hồng Nhung, Thu Minh, Trà My, Thảo Trang, Đoan Trang và Trương Quỳnh Anh đã cùng góp giọng để đưa ca khúc lan tỏa đến mọi người.

Dự án “Đừng để con một mình” có mục tiêu chống lại vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em. Ca sĩ Trang Pháp chia sẻ: “Tôi có thể chắc chắn, đây không phải là một dự án mang tính chất hô hào, hời hợt mà sẽ là một dự án thiết thực để mang đến cho mọi người những thông tin hữu dụng nhất và những hoạt động trợ giúp đắc lực. Sự nhiệt tình của 6 bà mẹ - những nghệ sĩ cũng là động lực để tôi đẩy nhanh tiến độ dự án”.
Dự án vì cộng đồng ảnh 1
 Dự án “Đừng để con một mình” không phải một dự án được đầu tư hoành tráng về kinh phí và quy mô. Tuy nhiên, ý nghĩa xã hội của dự án không ai phủ nhận. Thời gian vừa qua, có nhiều nghệ sĩ lên tiếng mạnh mẽ về vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em như ca sĩ Thủy Tiên hoặc MC Phan Anh. Ca khúc “Đừng để con một mình” có giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng.
Ca từ như một lời nhắc nhở thầm thì: “Vì cuộc sống đã có nhiều đớn đau. Đừng mang theo trong lòng thêm chút u sầu. Rồi vội vã đôi chân cứ bước đi. Để đôi khi ta quên rằng cuộc sống là gì? Nếu có bước tiếp, hãy chậm lại một chút. Để kịp lắng nghe những thao thức con chưa kể. Cuộc đời là thế! Hãy nói con nghe nhé! Để bình yên hạnh phúc là nơi con trở về …”. Trước khi đĩa đơn do 6 ca sĩ nổi tiếng tung lên internet, ca khúc “Đừng để con một mình” cũng đã được Quán quân Giọng hát Việt 2017 - Ali Hoàng Dương hát trong đêm chung kết cuộc thi.

“Đừng để con một mình” không phải dự án âm nhạc vì cộng đồng đầu tiên. Trước đây, từng có những dự án đánh thức lòng hiếu thảo trong cuộc sống hiện đại, như đĩa đơn “Đạo làm con” được 300 nghệ sĩ góp lời, hoặc đĩa đơn “Phận làm con” được 400 nghệ sĩ góp lời. Thậm chí, dự án âm nhạc “Đứa bé” kêu gọi xã hội chung tay hỗ trợ những trẻ em bất hạnh, đã tạo thành một làn sóng ủng hộ rất lớn trên mạng. 

Tuy nhiên, dự án “Đừng để con một mình” cũng như nhiều dự án khác có một hạn chế nằm ở tính nghệ thuật của ca khúc chủ đề. Đành rằng tấm lòng đáng trân trọng, nhưng để tạo được ấn tượng nghệ thuật phải cần những tài năng tầm cỡ tham gia. Nếu được những nhạc sĩ tên tuổi đồng cảm viết ca khúc chủ đề, những dự án âm nhạc vì cộng đồng còn thuyết phục hơn. Cùng hát để chống lại cái xấu và cái ác, thể hiện trách nhiệm của nghệ sĩ, chứ không phải nghĩa vụ của riêng ai.

Các tin khác